Giải cầu lông Australian Open 2019: 4 nước chia sẻ ngôi vương

Sâu Ngủ
thứ hai 10-6-2019 14:00:00 +07:00 0 bình luận
Australian Open 2019 vừa khép lại với đoạn kết có hậu: Tất cả những nước góp mặt ở chung kết đều kiếm được ít nhất 1 huy chương vàng.

Giải cầu lông Australian Open 2019 có thể xem là vui vẻ cả làng, vì ở 5 trận chung kết, các ngôi vô địch được chia gần như đều: Trung Quốc 2, Indonesia, Nhật và Hàn đều có 1. Tuy nhiên, diễn biến các trận chung kết không được thú vị cho lắm vì hầu như đều diễn ra một chiều, ngoại trừ trận đơn nam. 

Đôi nữ: Yuki Fukushima / Sayaka Hirota (Nhật) [số 2 thế giới] thắng Chen Qingchen / Jia Yifan (Trung Quốc) [3]  21-10, 21-16

Ở nội dung đôi nữ, đôi số 2 thế giới Sayaka Hirota / Yuki Fukushima chơi phòng thủ gần như không thể phá vỡ. Fukushima có khả năng lấy lại thăng bằng rất nhanh sau mỗi tình huống buộc phải lao người chống đỡ một pha bỏ nhỏ hay cú đập sấm sét. Đôi của Nhật còn khôn ngoan kiếm điểm bằng cách đánh cầu vào vạch giữa sân, nơi cả 2 tay vợt Trung Quốc đều cảm thấy họ có thể dứt điểm do thuận tay (1 người đánh tay trái, người kia đánh tay phải). Đôi Trung Quốc suy yếu hơn còn do Jia Yifan dường như nhận chỉ đạo không được dâng cao qua giữa sân như thường lệ, nên tỏ ra bớt nguy hiểm hơn thông thường.

Đôi nam: Ko Sung Hyun / Shin Baek Cheol (Hàn Quốc) thắng Takeshi Kamura / Keigo Sonoda (Nhật) [1]  21-11, 21-17

5 năm sau khi vô địch đôi nam nữ tại Superseries cùng Kim Ha Na, Ko Sung Hyun nay lại cùng Shin Baek Cheol đăng quang đôi nam. Các nhà vô địch thế giới năm 2014 đã thể hiện tư duy chiến thuật tốt hơn hẳn các á quân giải vô địch thế giới 2018 phần nào nhờ kinh nghiệm từng thi đấu ở nội dung đôi nam-nữ. Takeshi Kamura / Keigo Sonoda không thể ứng phó nổi trong cuộc chiến tốc độ, thường bị đẩy ra khỏi các khu vực cận lưới. 

Đơn nữ: Chen Yufei (Trung Quốc) [2] thắng Nozomi Okuhara (Nhật) [1]  21-15, 21-3

Đại chiến giữa đương kim vô địch giải Toàn Anh với nhà vô địch giải Toàn Anh 2016 đã diễn ra với thế trận một chiều thuộc về tay vợt Trung Quốc. Cả hai đều có sở trường là cú đánh chéo sân để kiếm điểm chủ yếu. Tuy nhiên, vũ khí khác của Chen Yufei là cú đập cầu cực mạnh tỏ ra hiệu quả hơn so với những cú cắt cầu bỏ nhỏ của Nozomi Okuhara. Và dù khỏe mạnh cũng như di chuyển tốt, Nozomi Okuhara nhanh chóng cạn kiệt ý tưởng nên những cú đập cầu thường đi chệch ngoài đường biên.

Giải cầu lông Australian Open 2019: 4 nước chia sẻ ngôi vương

Đơn nam: Jonatan Christie (Indonesia) [3] thắng Anthony Ginting (Indonesia) [2]  21-17, 13-21, 21-14

Tiếp tục thể hiện sự quyết đoán như lúc hạ Lin Dan, Jonatan Christie đã giành phần thắng trong cuộc chiến nội bộ của Indonesia. Anthony Ginting đã phải vất vả chống đỡ những cú đánh đa dạng nhắm vào giữa hai chân hay vòng sau lưng... Tất nhiên, Anthony Ginting hiện là bậc thầy của những cú nhảy rồi đập cầu sấm sét cũng như sẵn sàng chơi đôi công trên lưới, nên khi độ chính xác ở mức cao thì anh không khó giành được 1 game. Dù vậy, chỉ cần anh hơi thiếu nhiệt một chút là Jonatan Christie liền biết cách tận dụng để lấy điểm nhờ lối chơi kiên nhẫn, tập trung và cực kỳ kỷ luật. 

Đôi nam-nữ: Wang Yilü / Huang Dongping (Trung Quốc) [1] thắng Praveen Jordan / Melati Daeva Oktavianti (Indonesia) [6]  21-15, 21-8

Trận này kết thúc khá nhanh do Melati Oktavianti / Praveen Jordan phung phí quá nhiều điểm ở cả 2 game mà họ lẽ ra đều có thể thắng! Ở game 2, gần như nửa số pha tấn công của đôi Indonesia đều đánh cầu rúc lưới. Huang Dongping, như mong đợi, đúng là tay vợt hay nhất giải với khả năng huy diệt khi lên lưới. Trận đấu kết thúc sớm còn do Praveen Jordan nhanh chóng mất động lực thi đấu vì bị trọng tài bắt lỗi và yêu cầu dừng một tình huống chạm cầu 2 lần mà cả 4 tay vợt trên sân đều không nhận ra.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm