Bác sĩ "dê" Larry Nassar khiến Liên đoàn TDDC Mỹ phá sản cũng không yên!

Tuyết Kỳ
thứ hai 3-2-2020 9:00:00 +07:00 0 bình luận
Liên đoàn TDDC Mỹ đang cố gắng tránh khỏi phá sản trước thềm Olympic 2020, nhưng vẫn chấp nhận bồi thường khoản tiền khổng lồ cho hơn 300 nạn nhân của bác sĩ "yêu râu xanh" Larry Nassar. Tuy nhiên, nỗ lực này xem ra vẫn chưa đủ để giải quyết triệt để vấn đề.

Dù đang nỗ lực tránh phá sản trước tháng 7 khi khởi tranh Olympic 2020, Liên đoàn TDDC Mỹ vừa đề nghị bồi thường 215 triệu đô la (khoảng 5 ngàn tỷ đồng) để mua lấy sự im lặng của các nạn nhân từng bị cựu bác sĩ đội tuyển quốc gia Larry Nassar quấy rối tình dục. Ý tưởng này nằm trong hồ sơ dài 76 trang vừa được chuyển tới tòa án giải quyết phá sản tại Mỹ ở Indiana.

Trước đó, có hơn 300 người đã kiện Liên đoàn TDDC Mỹ vì không bảo vệ được an toàn cho họ trước Larry Nassar, gã yêu râu xanh năm 2018 đã bị kết án tù từ 40-125 năm do quấy rối tình dục các VĐV TDDC nữ khi giả vờ hướng dẫn họ.

Bác sĩ dê Larry Nassar khiến Liên đoàn TDDC Mỹ phá sản cũng không yên!
Cựu tuyển thủ TDDC Mỹ McKayla Maroney cũng là nạn nhân của bác sĩ Larry Nassar.

Liên đoàn TDDC Mỹ đề nghị những phụ nữ bị quấy rối tình dục có thể hợp thành một nhóm và chấp nhận 5 ngàn tỷ đồng để vụ này chìm xuồng, hoặc tiếp tục vác đơn đi kiện. Li Li Leung - chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Liên đoàn TDDC Mỹ tuyên bố: "Mục tiêu của chúng tôi luôn cố gắng đạt đến một thỏa thuận dàn xếp từ mọi phía, dù tổ chức đang trong quá trình phá sản.

Cho dù vẫn chưa có thỏa thuận nào với nhóm đại diện các nạn nhân, chúng tôi vẫn hy vông đạt được thỏa thuận. Kế hoạch này cho phép mọi bên tham gia thương lượng và chúng tôi hy vọng các cuộc thỏa thuận tiếp theo sẽ đạt được một thỏa thuận có sự tán thành từ mọi phía."

Tuy nhiên, John Manly - luật sư đại diện cho hơn 200 VĐV đang kiện Larry Nassar - đánh giá ý tưởng của Liên đoàn TDDC Mỹ là "vô lương tâm". "Cơ hội để các nạn nhân chấp nhận đề nghị này chắc chắn thấp hơn cả việc Tổng thống Mỹ Donald Trump ủng hộ đối thủ chính trị Bernie Sanders." - John Manly nhận xét.

Bởi lẽ, kế hoạch này không đề ra giải pháp thiết thực nhằm tránh trong tương lai, các bé gái lại bị quấy rối tình dục. Trên thực tế, bản chất thật sự của kế hoạch này chủ yếu nhằm giúp các thành viên Liên đoàn TDDC Mỹ dùng tiền phủi sạch trách nhiệm về những gì yêu râu xanh Larry Nassar gây ra.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm