Bolt không thi đấu ở Olympic 2020

thứ ba 22-3-2016 9:36:30 +07:00 0 bình luận
Usain Bolt vừa thông báo Olympic 2016 sẽ là đại hội thể thao cuối cùng của anh, nghĩa là không có chuyện anh sẽ tham dự Olympic Tokyo 2020.

Hồi tháng 1, VĐV chạy nước rút người Jamaica có nói đến việc kéo dài sự nghiệp Olympic sau khi tiết lộ huấn luyện Glen Mills khẳng định thể lực của anh đủ giúp anh thi đấu thêm 4 năm nữa.

Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn mới đây trên SID, Bolt cho biết anh sẽ khép lại sự nghiệp Olympic trong năm nay ở Rio de Janeiro, nơi anh đặt mục tiêu giành thêm 3 HCV nữa.

"Đó sẽ là Olympic cuối cùng của tôi," Bolt nói. "Thật khó để duy trì động lực và phong độ trong 4 năm tới, đặc biệt nếu tôi hoàn thành những gì tôi theo đuổi tại Rio."

Olympic Rio là đại hội thể thao cuối cùng của Bolt

Olympic Rio là đại hội thể thao cuối cùng của Bolt

Sau cùng thì VĐV từng giành 6 HCV ở Olympic 2008 và 2012 từng nói đến việc sẽ giải nghệ sau giải điền kinh thế giới vào năm tới ở London. Trước mắt, mục tiêu của Bolt là giành 9 HCV Olympic, đồng thời trở thành người đầu tiên chạy 200m dưới 19 giây. Thành tích hiện tại của “Tia chớp đen” ở nội dung này là 19,19 giây, cũng là kỉ lục thế giới, và được anh lập ở Berlin năm 2009.

Tuy nhiên, để giành được 3 HCV ở các nội dung 100m, 200m và 4x100m tại Olympic Rio sẽ là một thách thức không nhỏ cho Bolt. Vấn đề không chỉ là anh có thể gặp lại Justin Gatlin, VĐV người Mỹ đã thắng hầu hết ở các giải trong năm 2015 trước lúc thất bại tại giải điền kinh thế giới ở Bắc Kinh, mà còn là sự xuất hiện của gương mặt trẻ Trayvon Bromell.

Bromell và Gatlin

Bromell và Gatlin

Tại giải điền kinh thế giới trong nhà vừa kết thúc tại Portland, Mỹ, Bromell vừa giành HCV ở cự ly 60m với thành tích 6,47 giây và đánh bại cả Asafa Powell của Jamaica và Ramon Gittens của Barbados. Nên nói thêm là ở Bắc Kinh năm ngoái, Bromell đã giành HCĐ, sau Bolt và người đồng hương Gatlin.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm