BTC Lễ rước đuốc Olympic 2020 của Nhật và Hy Lạp tìm cách chống COVID-19

Tuyết Kỳ
thứ ba 25-2-2020 4:00:00 +07:00 0 bình luận
Lễ rước đuốc từ Athens sang Tokyo chắc chắn là phần không thể thiếu của Olympic 2020. Vấn đề đang được đặt ra là làm thế nào để trải qua lộ trình dài đó với vô số người tham dự mà không ngán ngại coronavirus.

Hồi đầu tuần này, BTC Lễ rước đuốc Olympic 2020 bên phía Hy Lạp vừa cho biết họ sẽ đề ra thêm giải pháp để tránh lây lan coronavirus trên hành trình kéo dài hàng tháng này. Được xem như biểu tượng của hòa bình và tinh thần thể thao, ngọn đuốc Olympic sẽ được thắp lên tại khu vực thi đấu Olympic Hy Lạp cổ đại ngày 12/3, diễu hành 7 ngày ở Hy Lạp trước lúc đến Athens chuyển giao cho Nhật ngày 19/3.

Khi sang Nhật, ngọn đuốc sẽ tiếp tục hành trình mới với điểm dừng là Lễ khai mạc Olympic tại Tokyo ngày 24/7. Chủ tịch Ủy ban Olympic Hy Lạp Spyros Capralos tiết lộ họ đã nhờ một công ty kiểm soát các rủi ro về sức khỏe ở nước này sẵn sàng can thiệp khi xảy ra sự cố.

BTC Lễ rước đuốc Olympic 2020 của Nhật và Hy Lạp tìm cách chống COVID-19
Ngọn đuốc là phần không thể thiếu tại Olympic

Sở dĩ Hy Lạp lo ngại coronavirus là do Lễ rước đuối tại nước này liên quan tới hàng trăm người tham gia, chưa kể sang Nhật có khoảng 10.000 người. Nhằm hạn chế tối đa tiếp xúc trực tiếp giữa người với người, đang có ý kiến tổ chức truyền lửa từ đuốc này sang đuốc khác, thay vì truyền đuốc, dù điều chỉnh này chắc chắn gây tốn kiếm rất nhiều.

"Vấn đề chúng ta đang đối mặt mấy ngày qua là coronavirus. Chúng tôi đang tìm kiếm vài giải phá. Chúng tôi sẽ là mọi cách để không ai xảy ra vấn đề trong suốt Lễ rước đuốc." - Sakis Vassiliadis, giám đốc chương trình rước đuốc bên Hy Lạp khẳng định.

BTC Lễ rước đuốc Olympic 2020 của Nhật và Hy Lạp tìm cách chống COVID-19
Kỳ này, Olympic sẽ truyền lửa từ đuốc này sang đuốc khác?

Hiện nay, coronavirus đã lây nhiễm tới 77 ngàn người, khiến hơn 2.500 người ở Trung Quốc thiệt mạng. Ngoài Trung Quốc, coronavirus còn nhiễm tới 28 quốc gia và vùng lãnh thổ, cướp đi mạng sống của hơn 20 người. Nhiều sự kiện thể thao đã bị hủy bỏ hoặc hoãn lại do coronavirus. Thậm chí có ý kiến đề nghị lùi thời gian tổ chức hoặc địa điểm diễn ra Olympic 2020.

Hy Lạp hiện chưa có ca nhiễm coronavirus, nhưng Nhật có 773 người dính coronavirus, hầu hết là du khách trên một con tàu và có 3 người chết. Lễ rước đuốc tại Nhật khởi đi tại Fukushima, nơi từng bị động đất và rò rỉ hạt nhân năm 2011. Lộ trình trải qua tất cả 47 tỉnh của Nhật trước khi đến Lễ khai mạc Olympic 2020. Hành trình dự kiến trong 121 ngày, qua nhiều danh lam, thắng cảnh của đất nước mặt trời mọc.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm