Các ngôi sao thể thao đang cảm thấy mệt mỏi vì COVID-19 như thế nào?

Du Yên
chủ nhật 22-3-2020 12:00:00 +07:00 0 bình luận
Không chỉ dân thường đang mệt mỏi vì COVID-19, ngay cả các ngôi sao thể thao hàng đầu thế giới như Serena Williams cũng đang chán ngán do đại dịch.

Vì đại dịch COVID-19, hầu như mọi giải đấu thể thao uy tín đều đang phải hoãn lại, thậm chí các giải phong trào cũng chịu vạ lây. Trong bối cảnh đó, các VĐV nhà nghề coi như thất nghiệp. Cuộc sống trong thời COVID-19 khiến ngay cả tay vợt vô địch đơn nữ Grand Slam 23 lần như Serena Williams cũng phải thốt lên: "Ngay cả những đều nhỏ nhặt cũng đủ làm tôi phát khùng."

Huyền thoại tennis Mỹ Serena Williams tâm sự: "Thoạt đầu tôi còn cảm thấy "ồ, dịch bệnh này thật sự chẳng thể ảnh hưởng đến mình"." Nhưng sau 2 tuần phải xa cách cuộc sống thật và chỉ sử dụng mạng xã hội để giao tiếp từ lúc giải tennis Indian Wells bị hủy, cô bắt đầu có tâm trạng giống một số đồng nghiệp là cảm thấy tương lai thật bấp bênh.

Các ngôi sao thể thao đang cảm thấy mệt mỏi vì COVID-19 như thế nào?
Grand Slam lớn như Roland Garros của quần vợt vẫn buộc phải hoãn do COVID-19

"Một giải bị hủy kéo theo giải khác bị hủy, rồi giải nữa bị hủy và hiện nay giải nào cũng bị hủy. Điều đó khiến tôi lo lắng. Và tôi lúc nào cũng có thể bắt gặp ai đó xung quanh mình bỗng nhiên hắt hơi hoặc ho," cô em nhà Williams cho biết.

Katherine Nye đã cầm chắc suất dự Tokyo 2020 bất chấp vòng loại bị cắt ngắn 1 tháng và hiện tiếp tục tập luyện trong nhà để xe của cô. Tuy nhiên, lực sĩ cử tạ Mỹ vẫn có nỗi lo riêng: "Một số người vẫn phải tiếp tục chiến đấu để vượt qua vòng loại Olympic. Một số đã mất hẳn hy vọng," Nye chia sẻ. "Riêng tôi vẫn cảm thấy lo lắng trước đại dịch, giống nhu nhiều người trên khắp thế giới. Thật chẳng dễ để thờ ơ với mọi thứ khủng khiếp đang diễn ra."

Trong khi đó, VĐV chạy cự ly trung bình người Anh Jess Judd đăng trên Twitter: "Làm thế nào chúng tôi có được sự chuẩn bị tốt nhất (cho Olympic)? Ai đó có thể cho tôi biết còn cuộc đua nào nữa không, các cuộc sát hạch có tiếp tục không và lúc nào việc tập luyện mới trở lại bình thường?"

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm