Cặp vợ chồng đẹp nhất làng cầu lông Việt ’chạy đà’ trước thềm SEA Games 30

Thảo Phương
thứ ba 30-7-2019 4:49:00 +07:00 0 bình luận
Cặp vợ chồng nổi tiếng nhất làng cầu lông Việt Nam Nguyễn Tiến Minh - Vũ Thị Trang sẽ cùng tranh tài tại Giải vô địch cầu lông cá nhân toàn quốc 2019 - Tranh giải Yonex-Sunrise để chuẩn bị cho SEA Games 30 tại Philippines vào cuối năm nay.

Giải vô địch cầu lông cá nhân toàn quốc 2019 - Tranh giải Yonex-Sunrise diễn ra tại Nhà thi đấu tỉnh Đồng Nai từ 4-9/8/2019 với sự tham gia của 113 vận động viên thuộc 15 đoàn (70 nam, 43 nữ). TP.HCM, Hà Nội và Bắc Giang - những đơn vị có phong trào cầu lông mạnh nhất toàn quốc, có đông vận động viên tham dự nhất.

Ở nội dung đơn nam, đáng chú ý nhất là hạt giống số 1 Nguyễn Tiến Minh sẽ thi đấu dưới màu áo đoàn TP.HCM. Cùng cạnh tranh chức vô địch với Tiến Minh có Nguyễn Hải Đăng (TP.HCM) và Lê Đức Phát (Quân đội), những tay vợt lần lượt được xếp hạt giống số 2 và 3.

Tại nội dung đơn nữ, vợ của Tiến Minh là Vũ Thị Trang cũng được xếp hạng giống số 1 (căn cứ vào bảng xếp hạng đơn nữ tháng 7/2019). Vũ Thị Trang đã đầu quân cho TP.HCM để cùng thi đấu một màu áo với ông xã Tiến Minh. Đối thủ đáng gờm của Vũ Thị Trang sẽ là Trần Thị Phương Thúy (Bắc Giang) hay Nguyễn Thùy Linh của chủ nhà Đồng Nai.

Cặp vợ chồng đẹp nhất làng cầu lông Việt ’chạy đà’ trước thềm SEA Games 30

Nguyễn Tiến Minh thi đấu tốt và giành được một số danh hiệu ngay trong tháng 7, trước thềm Giải vô địch cầu lông cá nhân toàn quốc 2019 - Tranh giải Yonex-Sunrise tại Đồng Nai vào tháng 8 tới

Tiến Minh và Vũ Thị Trang đều gặt hái một số thành công trong tháng 7 này. Nam tay vợt 36 tuổi vừa vô địch Giải cầu lông Lagos International Classics 2019, diễn ra tại Nigeria hôm 27/7. Trước đó, Vũ Thị Trang cũng đăng quang Giải cầu lông Ghana International Series 2019.

Nội dung đôi nam cũng sẽ rất hấp dẫn với sự góp mặt của những cặp hàng đầu hiện nay như Hoàng Hải - Đức Phát (Quân đội, hạt giống 1), Tuấn Đức - Hồng Nam (Hà Nội, 2) hay Bảo Minh - Bảo Đức (TP.HCM, 4)…

Ở nội dung đôi nữ, Thân Vân Anh - Ngọc Lan của Bắc Giang được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu, trong khi Thanh Thủy - Kim Ngân (Đồng Nai) cũng được coi là đối thủ nặng ký cho danh hiệu vô địch.

Cặp vợ chồng đẹp nhất làng cầu lông Việt ’chạy đà’ trước thềm SEA Games 30

Vũ Thị Trang thi đấu thành công ở Giải cầu lông Ghana International Series 2019 và đang xếp hạng nhất trong bảng xếp hạng tháng 7/2019

Còn tại nội dung đôi nam nữ phối hợp, mặc dù chỉ có điểm số xếp hạng 4 theo bảng xếp hạng tháng 7/2019, nhưng cặp Tuấn Đức - Như Thảo (Hà Nội) được coi là “không có đối thủ” khi đang xếp hạng 7 thế giới và được kỳ vọng giành vé dự Olympic Tokyo 2020. Các cặp Phi Hùng - Phương Hà (Đà Nẵng) và Văn Hải - Thân Vân Anh (Bắc Giang) được coi là những đối thủ nặng ký với Tuấn Đức - Như Thảo.

Trong buổi họp báo về giải tại Tổng cục Thể dục thể thao (36 Trần Phú, Hà Nội) sáng 30/7/2019, ông Lê Thanh Hà (Trưởng bộ môn Cầu lông Tổng cục TDTT, Tổng thư ký Liên đoàn Cầu lông Việt Nam) cho biết ngay từ đầu năm nay, nhóm vận động viên trọng điểm như Tuấn Đức, Như Thảo, Thùy Linh, Cao Cường, Đức Phát… đã có những chuyến tập huấn với các chuyên gia Indonesia để chuẩn bị cho những giải đấu lớn trong năm 2019.

Vợ chồng Tiến Minh và Vũ Trang cũng sẽ gia nhập đội tuyển quốc gia sau giải này để chuẩn bị cho SEA Games 30 diễn ra tại Philippines từ 30/11 đến 11/12/2019. Trước tình hình Thái Lan và Indonesia có đội hình quá mạnh, cầu lông Việt Nam chỉ khiêm tốn đặt mục tiêu giành 1-2 huy chương đồng tại Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 30.

Cặp vợ chồng đẹp nhất làng cầu lông Việt ’chạy đà’ trước thềm SEA Games 30

Buổi gặp mặt báo chí Giải vô địch cầu lông cá nhân toàn quốc 2019 - Tranh giải Yonex-Sunrise tại Hà Nội sáng 30/7/2019

Giải vô địch cầu lông cá nhân toàn quốc 2019 - Tranh giải Yonex-Sunrise năm nay có cơ cấu giải thưởng khá hấp dẫn. Theo ông Lê Đức Nghĩa, đại diện Công ty Sunrise Singapore tại Việt Nam - Phó trưởng ban tổ chức, cho biết giải thưởng năm nay lên đến 10.200 USD.

Tay vợt đơn nam vô địch sẽ nhận được giải thưởng tiền mặt 1.200 USD, Á quân nhận 900 USD còn đồng hạng 3 mỗi người nhận 250 USD. Nhà vô địch đơn nữ được trao 1.000 USD, 700 USD cho vị trí nhì và 250 USD cho hai tay vợt đồng hạng 3.

Ở các nội dung còn lại là đôi nam, đôi nữ, đôi nam - nữ thì giải thưởng lần lượt là 700 USD, 400 USD và 350 USD. Ngoài ra, các vận động viên đồng hạng 3 của các nội dung sẽ nhận thêm giải thưởng hiện vật là vợt, túi, áo… từ nhà tài trợ.

Giải vô địch cầu lông cá nhân toàn quốc 2019 - Tranh giải Yonex-Sunrise diễn ra từ 4-9/8/2019 tại Nhà thi đấu tỉnh Đồng Nai (số 5 Nguyễn Ái Quốc, Tân Phong, Biên Hòa, Đồng Nai). Các trận đấu bán kết và chung kết (dự kiến vào 8 và 9/8) sẽ được phát sóng trên kênh Thể thao HD. Công ty cổ phần thương mại và Nội dung số Việt - Vietcontent sẽ là đơn vị sản xuất các chương trình phát sóng trực tiếp của giải này trên nhiều hạ tầng.

Kết quả về giải sẽ được cập nhật trên trang: http://www.caulongvietnam.vn/

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm