Chặng 14 Tour de France: Pinot về nhất, Alaphilippe bứt phá

Sâu Ngủ
chủ nhật 21-7-2019 8:36:00 +07:00 0 bình luận
Hy vọng bảo vệ ngôi vô địch Tour de France của đương kim vô địch Geraint Thomas lại nhận một đòn đau ở chặng 14.

Chặng 14 Tour de France dài 117,5 km đến Tarbes rõ ràng là thành công của người Pháp, khi 2 tay đua nước chủ nhà là Thibaut Pinot dẫn theo áo vàng Julian Alaphilippe lần lượt cán đích đầu tiên, kế đến là Steven Kruijswijk của Hà Lan với cách biệt 6 giây.

Khi một nhóm nhỏ đến gần đích chừng 200m thì Thibaut Pinot quyết định đột phá để chung cuộc, tay đua thuộc đội Groupama-FDJ giành chiến thắng sít sao. Đây là chiến thắng chặng thứ 3 tại Tour de France của Thibaut Pinot.

Quan trọng không kém, Alaphilippe nới rộng được khoảng cách với đương kim vô địch Geraint Thomas hiện đang bám sát anh nhất. Geraint Thomas bị "cắt đuôi" lúc còn cách đích đến 1 cây số nên chỉ về đích thứ 8, kém Pinot 36 giây. Egan Bernal, đồng đội của Geraint Thomas, về thứ 5 và kém Pinot 8 giây.

Chặng 14 Tour de France: Pinot về nhất, Alaphilippe bứt phá
Geraint Thomas lại gây thất vọng.

Từng thi đấu rất tốt ở tuần đầu nhưng không may mất 1 phút 40 giây do dính vào vụ va chạm hôm thứ Hai, Pinot đã hứa sẽ quật khởi và tay đua 29 tuổi rõ ràng đã nói được thì làm được. Anh tự tin tiến vào Col du Tourmalet, một dãy đèo dài 19 km có độ dốc 7,4% và chỉ tăng tốc khi về gần đích.

Pinot hiện đứng thứ 6 bảng tổng sắp, kém Alaphilippe 3 phút 12 giây. Alaphilippe hiện hơn đối thủ trực tiếp Thomas tới 2 phút 2 giây.

Chặng 15 ngày Chủ nhật từ Limoux đến Prat d'Albis có độ dài 185 km.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm