Charles Leclerc tức điên vì bị đội nhà... "hố", khiến tay đua Ferrari đang dẫn đầu phải bỏ cuộc tức tưởi

Sâu Ngủ
chủ nhật 26-5-2019 15:00:00 +07:00 0 bình luận
Một sự cố hy hữu vừa xảy ra tại vòng đua phân hạng của Monaco Grand Prix, khiến mùa thi đấu của Ferrari nói chung và tay đua Charles Leclerc của họ vốn đã tồi tệ nay càng tệ hại hơn.

"Tôi cần có vài lời giải thích", Charles Leclerc mặt lạnh như tiền nhưng giọng nói lộ rõ vẻ phẫn nộ đã nhắm vào ban huấn luyện của Ferrari, sau khi một sai lầm chiến thuật khiến anh từ vị trí dẫn đầu vòng đấu phân loại của Monaco Grand Prix bỗng dưng trở thành kẻ không thể hoàn thành vòng đua. Thế nhưng, chẳng có ai dám đối mặt anh để trả lời câu hỏi đó.

Hậu quả là trong lúc đang khao khát thể hiện tài năng trước khán giả quê hương, đứa con công quốc Monaco bỗng dưng chợt thấy mình sắp phải xuất phát chặng đua chính thức ở vị trí thứ 16. 

Nguyên nhân là do Ferrari nghĩ rằng thời gian đua của Leclerc cách xa các đối thủ đủ nhiều để đảm bảo cho xe anh vào khu "drop zone" sớm nhằm thay mới các bộ phận cần thiết. Nào ngờ ngay sau đó, xe của Sebastian Vettel cũng tiến vào vì cần sửa chữa do vụ đụng xe trước đó. Để chừa lối ra cho Sebastian Vettel, Ferrari đã nhốt Leclerc ở lại khá lâu, tạo điều kiện cho các đối thủ san bằng cách biệt, thậm chí vượt mặt tay đua 21 tuổi này khá xa, khiến anh chỉ còn biết vò đầu tức tối.

Charles Leclerc tức điên vì bị đội nhà... hố, khiến tay đua Ferrari đang dẫn đầu phải bỏ cuộc tức tưởi
Có thuyết "âm mưu" tin rằng sự cố này là cách để Sebastian Vettel ngăn cản đồng đội Charles Leclerc vượt lên

"Tôi đã hỏi họ có chắc là muốn tôi vào (bảo trì) không", Leclerc cho biết. "Họ bảo tôi là họ nghĩ nên làm vậy. Sau đó tôi nói: "Chúng ta nên ra ngoài nhỉ?", nhưng chẳng có ai trả lời. Tôi không nhận được bất cứ giải thích cụ thể nào. Thật ra lúc đó chúng tôi còn dư dả thời gian, ngay cả khi phải vào khu bảo trì lần nữa. Xe tôi vẫn còn đủ xăng để chạy tiếp, nên chỉ cần thay vỏ xe, Chuyện đó đâu thành vấn đề. Tôi cần vài lời giải thích".

"Thật thất vọng khi lái một chiếc Ferrari mà không qua được vòng loại, càng cay đắng hơn khi chuyện đó xảy ra ngay tại quê nhà", tay đua trẻ mếu máo tâm sự. Đơn giản vì với vị trí thứ 16, quá khó để anh kiếm được điểm - vốn chỉ được dành cho 10 tay đua về đầu.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm