Chung kết Cúp bóng chuyền Hoa Lư 2019: Ninh Bình giải mã “hiện tượng” Hà Tĩnh

Hoàng Việt
thứ năm 21-3-2019 2:32:38 +07:00 0 bình luận
Đội chủ nhà Ninh Bình trong một ngày thi đấu đúng sức đã phá giải thành công “hiện tượng” Hà Tĩnh để giữ cúp vô địch ở lại đất Cố đô.

Hà Tĩnh đã thực sự trở thành “hiện tượng” thú vị tại giải năm nay. Vốn chỉ được xem là đội bóng “lót đường” nhưng Hà Tĩnh đã gây từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Đầu tiên là loại á quân quốc gia Thể công ở vòng bảng, sau đó giành chiến thắng thuyết phục trước các nhà ĐKVĐ quốc gia TP.HCM ở bán kết để gặp chủ nhà Ninh Bình trong trận đấu cuối cùng

Và trận chung kết của giải (diễn ra vào tối 20/3) khiến người hâm mộ chờ đợi Hà Tĩnh tiếp tục gây bất ngờ. Sự chờ đợi này hoàn toàn có cơ sở khi Hà Tĩnh bất ngờ giành chiến thắng 25/20 ở set 1. Nhưng cũng kể từ đây, sự thay đổi lối chơi của Ninh Bình đã khiến Hà Tĩnh không thể tạo nên bất ngờ tiếp theo. Ninh Bình dễ dàng thắng cách biệt ở 3 set sau với các điểm số 25/22, 25/9, 25/14, qua đó hoàn tất cuộc lội ngược dòng để bảo vệ thành công chức vô địch.

Chung kết Cúp bóng chuyền Hoa Lư 2019: Ninh Bình giải mã “hiện tượng” Hà Tĩnh
Ninh Bình có bước chuẩn bị không thể tốt hơn cho giải VĐQG

Với Hà Tĩnh, việc lọt vào chung kết có thể xem là thành công ngoài mong đợi, đây là bước chạy đà hoàn hảo giúp Đức Hạnh và các đồng đội thi đấu tốt để hoàn thành mục tiêu trụ hạng tại giải VĐQG, khởi tranh vòng 1 vào tháng 4 tới.

Trước đó trong trận tranh hạng ba, Biên phòng đã đánh bại TP.HCM 3-1, còn Thể công tiếp tục gây thất vọng khi thua XSKT Vĩnh Long ở trận tranh hạng  5-6. Có thể nói, những diễn biến khó lường tại Cúp Hoa Lư sẽ phần nào tạo nên sự hấp dẫn cho vòng 1 giải bóng chuyền VĐQG, đặc biệt là ở bảng B nam, nơi có sự góp mặt của 4/6 đội tham dự Cúp Hoa Lư là Ninh Bình, TP.HCM, Hà Tĩnh và XSKT Vĩnh Long.
 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm