Chuyển động 24h: Điểm tin thể thao trong nước ngày 26/6

thứ sáu 26-6-2015 15:21:56 +07:00 0 bình luận
Cập nhật tin thể thao trong nước: Tiến Minh văng xuống hạng 35 thế giới, Taekwondo bị loại khỏi nhóm môn trọng điểm, Nguyễn Thị Huyền đoạt HCV giải Grand Prix châu Á

4c1

Tiến Minh văng xuống hạng 35 thế giới: Ngay sau thất bại ở SEA Games 28, tay vợt số 1 Việt Nam lại vừa đón nhận một tin rất đáng buồn khi bị tụt liền 7 hạng, xuống đứng thứ 35 trên BXH đơn nam thế giới. Đây là kết quả khó tránh do từ đầu năm Tiến Minh dự tranh rất ít giải quốc tế trong hệ thống và đều bị loại ở một số giải đấu khác. Tuyển thủ TP.HCM đang đứng trước nguy cơ có thể tiếp tục tụt hạng nặng ở những đợt xếp hạng sắp tới.

Trong khi đó, gương mặt vừa bảo vệ thành công tấm HCĐ SEA Games Vũ Thị Trang cũng bị rớt 2 hạng, xuống thứ 49 đơn nữ thế giới. Vị trí ở Top 50 của chị cũng đang bị đe dọa bởi chỉ còn hơn đối thủ xếp sau đúng 77 điểm.

4c2

Taekwondo bị loại khỏi nhóm môn trọng điểm: Lần đầu tiên, ngành thể thao đã xác định rõ sẽ đưa môn thể thao mũi nhọn số 1 trong suốt một thời gian dài, từng giành huy chương Olympic và HCV ASIAD đầu tiên cho TTVN, ra khỏi môn trọng điểm cho các mục tiêu Olympic và ASIAD. Lý do bởi trình độ của taekwondo nhiều năm qua chỉ xếp ở nhóm cuối nhóm 2 thế giới, gần như không còn hy vọng tranh chấp huy chương Olympic hay HCV ASIAD. Điều quan trọng, khả năng thay đổi tình thế, tiếp cận trở lại nhóm dẫn đầu thế giới là quá thấp, trong mặt bằng chung taekwondo quốc tế hiện tại. Tuy nhiên, với TTVN, taekwondo vẫn sẽ là môn chủ lực ở nhóm 2 gánh vác nhiệm vụ tại các kỳ SEA Games, giành huy chương ASIAD hay đoạt suất tới Olympic.

4c3

Nguyễn Thị Huyền đoạt HCV giải Grand Prix châu Á: Sau vòng đầu cuộc đấu châu lục thường niên có giải thưởng 50.000 USD chỉ giành 3 HCB, đến vòng thứ 2, điền kinh Việt Nam đã có tấm HCV đầu tiên, do công của Nguyễn Thị Huyền trên đường chạy 400m. Tuyển thủ vừa giành 3 HCV, 1 kỷ lục và 2 chuẩn Olympic tại SEA Games 28 này đã về nhất với thông số khá tốt 52 giây 75, cho dù còn kém thành tích 52 giây 00 của chính chị trên đất Singapore. Đây là một cơ hội cọ xát giá trị cho Huyền khi chạm trán 44 đối thủ nhiều trình độ, trường phái ở khắp châu Á. Cũng ở vòng 2 Grand Prix 2015, Việt Nam còn có 1 HCB ở nội dung nhảy 3 bước nữ, thuộc về Trần Huệ Hoa với 13m75. Vòng 3, cũng là vòng cuối của giải do Thái Lan đăng cai sẽ diễn ra vào ngày 29/06.

S.M

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm