Trương Minh Sang: Thầy trẻ thành đạt & “vú em” chuyên nghiệp

thứ sáu 29-1-2016 21:35:31 +07:00 0 bình luận
Sau khi chuyển sang nghiệp HLV và kết hôn với “Công chúa” TDNT Nguyễn Thu Hà, cuộc sống của nhà vô địch SEA Games có xuất phát điểm là một cậu bé đường phố tiếp tục có những thay đổi như mơ.

Thầy trẻ kiêm... người phục vụ

Nhắc đến Trương Minh Sang là người ta nhớ ngay đến một cậu bé đường phố với những may mắn định mệnh. 20 năm gắn bó với TDDC, đầu năm 2012 cựu vô địch SEA Games từng 10 lần giành HCV toàn năng toàn quốc này chính thức giã từ thảm đấu để chuyển sang nghiệp HLV.

Hiếm ông thầy nào của làng thể thao Việt lại khởi đầu sự nghiệp hanh thông như Sang khi được đặc cách giao phó ngay  một vị trí ở ĐTQG và cũng gần như lập tức chứng tỏ được khả năng đặc biệt. Chỉ mất đúng 4 năm, HLV trẻ này đã khẳng định được chỗ đứng riêng của mình, với dấu ấn sâu đậm cả về chuyên môn lẫn cuộc sống, không chỉ với các học trò nhí mà cả những cựu binh trước đó chưa lâu còn là đồng đội của mình như Phước Hưng, Hoàng Cường.

tddc

Ngoài kinh nghiệm dày dạn, Sang còn cho thấy vốn kiến thức và lý luận rất vững, cùng một phương pháp sư phạm hiện đại và toàn diện. Ở ĐTQG hiện nay, ông thầy trẻ người TP.HCM được coi như một “cầu nối” giữa các chuyên gia, HLV kỳ cựu với các tuyển thủ cũng như giữa các lứa VĐV với nhau. Trong các buổi tập hay thi đấu, anh cũng sẵn sàng vào vai của một người phục vụ, kịp thời chăm lo từng chai nước, vết đau hay bê sắp các dụng cụ cho các học trò.

Tại các giải đấu quốc tế, người ta đã quá quen với hình ảnh HLV đẹp trai và thư sinh này đầm đìa mồ hôi, luôn chân luôn tay hỗ trợ các học trò.  

“Vú em hiện đại”

Trải qua mối tình đằm thắm hơn 10 năm với “Công chúa” TDNT Nguyễn Thu Hà, năm 2014 Sang quyết định “đưa nàng về dinh”. Như một “cặp trời sinh”, cùng với tình yêu và sự đồng cảm, sẻ chia sâu sắc, bộ đôi Minh Sang – Thu Hà luôn tâm đầu ý hợp trong cả cuộc sống lẫn công việc.

tddc

Hạnh phúc của họ còn thực sự thăng hoa khi một thiên thần bé nhỏ ra đời cách đây 4 tháng. Và chính ở đây, Minh Sang đã chứng tỏ mình vừa là một người đàn ông giỏi giang, thành đạt mà còn chu đáo và tâm lý trong việc chăm lo gia đình, nhất là với cậu con trai. Không phải ngẫu nhiên, anh được dân thể dục ví như một “vú em chuyên nghiệp”.

“Trong những tháng Hà mang bầu tôi đã đọc hàng trăm bài viết tâm sự của những bà bầu để phần nào thấu hiểu, san sẻ với Thu Hà. Tôi cũng có ý thức và luôn cố gắng học hỏi các kiến thức, kỹ năng chăm vợ và chăm con nhỏ”. Khi vợ sinh, Minh Sang dành mọi thời gian có thể chăm con cho vợ có thời gian nghỉ ngơi. Kết thúc 2 buổi huấn luyện mệt nhoài, Sang lại lao ngay về nhà để chăm con. Có ngày, anh chỉ có thể tranh thủ ngủ được vài tiếng, thậm chí có đêm thức trắng.

tddc

“Tôi thường xuyên nấu cơm, rửa bát, thậm chí là thay tã cho con, ru con ngủ để giúp vợ. Sau khi sinh, Hà còn rất sợ ngoại hình sẽ xấu nên tôi đã thuê cả dịch vụ chăm sóc sản phụ sau sinh tại nhà để vợ được mát xa, làm tan mỡ bụng, chăm sóc da mặt và sớm tự tin trở lại sau khi sinh”. Cựu vô địch SEA Games tâm sự về trách nhiệm cũng là niềm vui với tất cả sự tự hào. Như lời “thú nhận” đầy tự hào của Thu Hà thì “anh Sang chăm con còn giỏi và khéo hơn cả vợ”.

"Người ta thường nói ngành thể thao bạc lắm nhưng tôi thì thấy ngược lại. Thể thao cho tôi cùng nhiều VĐV khác cơ hội đổi đời và thu nhập ổn định. Sau này, tôi có dự định sẽ cho con trai mình nối nghiệp bố mẹ vì TDDC sẽ rèn luyện cho con người đức tính kiên trì, sự bản lĩnh và nghị lực phi thường”. HLV ĐTQG Trương Minh Sang

Sinh năm 1982, Minh Sang đang giữ kỷ lục của làng TDDC Việt Nam về số lần VĐQG toàn năng: 10 lần liên tiếp. Anh cũng từng đoạt 3 HCV SEA Games và tại SEA Games 28, Sang là HLV trẻ nhất của đoàn TTVN.

 Sau ngày cưới, cuộc sống của cặp đôi đẹp nhất làng thể dục vẫn không có gì  thay đổi. Thu Hà làm HLV của đội tuyển TDNT, đóng quân ở Mỹ Đình, với công việc không chỉ chăm lo mảng chuyên môn còn kiêm nhiệm vụ của một người mẹ, quản lý 7 em nhỏ từ bữa ăn đến giấc ngủ. Với TDNT, chỉ cần xao nhãng một chút, các em nhỏ có thể tăng cân nên Hà quản các em gần như 24/24h, không dám rời đội. Còn Trương Minh Sang, công việc huấn luyện của ĐTQG  cũng rất nặng nề, ngốn hết thời gian và chỉ có ngày cuối tuần là dành cho gia đình. Kể từ khi có con, họ phải gồng mình lên cố gắng gấp đôi để hoàn thành trọn vẹn trách nhiệm công việc lẫn gia đình.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm