Cuộc sống và công việc ở Trung Quốc đang phục hồi giữa COVID-19

Du Yên
thứ năm 19-3-2020 15:00:00 +07:00 0 bình luận
Trung Quốc là nơi bùng phát COVID-19 tại Vũ Hán, nhưng giờ đây, nước này đang có dấu hiệu hồi phục tốt.

Thông tin mới nhất ghi nhận cuộc sống bình thường đang dần trở lại ở Trung Quốc, chứng tỏ đất nước này đang hồi phục từ đại dịch COVID-19. Thực trạng này có thể thấy rõ trên các công trường xây dựng những cơ sở vật chất tại Hàng châu để phục vụ cho Asian Games 19 năm 2022.

Trong vài tuần qua, tiến độ thi công tại thủ phủ của tỉnh Chiết Giang nằm về phía Đông Trung Quốc bị đình trệ do COVID-19. Nhưng giờ đây, các công trường lại có vẻ bận rộn như trước. Husain Al-Musallam - Giám đốc điều hành Hội đồng Olympic châu Á tỏ ra hài lòng về sự phát triển mới này.

Cuộc sống và công việc ở Trung Quốc đang phục hồi giữa COVID-19
Các công nhân xây dựng công trình cho Asian Games 19 đã trở lại làm việc. Ảnh: hangzhou2022

"Đây là tin tốt lành đến từ Trung Quốc, cho thấy hiệu quả từ những biện pháp phòng chống và ngăn ngừa COVID-18 ở Hàng châu và Chiết Giang," Husain Al-Musallam giải thích. "Chúng tôi thật tình hy vọng cuộc sống sẽ nhanh chóng trở lại bình thường với mọi người để họ có thể tận hưởng cuộc sống hàng ngày như trước.

Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng Ủy ban Olympic Trung Quốc (COC) và BTC Asian Games Hàng châu (HAGOC) sẽ ưu tiên đặt an toàn của mọi người lên trên hết. OCA ủng hộ mọi quyết định của COC và HAGOC, tiếp tục làm việc chặt chẽ trong mấy tuần và mấy tháng tới."

Asian Games 19 là ASIAD thứ 3 tổ chức tại Trung Quốc, sau Bắc Kinh 1990 và Quảng châu 2010. Dự kiến Hàng châu 2022 sẽ diễn ra từ 10-25/9. HAGOC cho biết các công nhân hiện đều phải kiểm tra thân nhiệt hàng ngày trước lúc tiến vào nơi làm việc. Các bên liên quan tin tưởng mọi công trình sẽ hoàn thành đúng lịch vào cuối năm 2021.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm