Cúp Hùng Vương 2019: Sanest Khánh Hòa, VTV Bình Điền Long An cùng giải mã “hiện tượng”

Hoàng Việt
thứ sáu 12-4-2019 1:47:00 +07:00 0 bình luận
Nam Sanest Khánh Hòa và VTV Bình Điền Long An là những đội bóng đầu tiên góp mặt trong 2 trận chung kết Cúp bóng chuyền Hùng Vương 2019 sau khi cùng có chiến thắng ở bán kết, diễn ra vào tối 11/4 tại NTĐ Phú Thọ.

Điểm chung giữa Sanest Khánh Hòa và VTV Bình Điền Long An tại Cúp Hùng Vương 2019 là đối thủ của họ ở bán kết đều là những “hiện tượng” thú vị tại vòng 1 giải bóng chuyền VĐQG - nam VL&XD Bình Dương và nữ Kingphar Quảng Ninh.

Có thể nói tại vòng 1 giải VĐQG năm nay, VL&XD Bình Dương là cái tên tạo nên nhiều bất ngờ nhất. Đối bóng đất Thủ chỉ là một tân binh và không được đánh giá cao ở bảng B nhưng đã có chuỗi trận ấn tượng, trong đó có chiến thắng trắng 3-0 trước các nhà đương kim á quân Thể công ở lượt trận cuối vòng bảng để giành tấm vé đến Phú Thọ.

Tại bảng B nữ, Kingphar Quảng Ninh cũng tạo nên nhiều bất ngờ không kém. Đội bóng của HLV Lê Thị Hiền vượt qua 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Tiến Nông Thanh Hóa và Truyền hình Vình Long để có lần đầu tiên tham dự Cúp Hùng Vương.

Dù vậy, trước các ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch, VL&XD Bình Dương và Kingphar Quảng Ninh đã không thể làm nên bất ngờ tiếp theo.

Cúp Hùng Vương 2019: Sanest Khánh Hòa, VTV Bình Điền Long An cùng giải mã “hiện tượng”
Sanest Khánh Hòa vẫn chưa có đối thủ tại mùa giải năm nay

Sanest Khánh Hòa vẫn chứng tỏ đẳng cấp của đội bóng số 1 Việt Nam ở thời điểm hiện tại, đội bóng của HLV Thái Quang Lai chơi áp đảo để giành chiến thắng 25/20, 25/21 ở 2 set đầu. Mặc dù chơi có phần trùng xuống ở set 3 và để đối thủ thắng 25/18 nhưng trong set thứ 4, Sanest Khánh Hòa đã thể hiện bản lĩnh của đội bóng từng lọt vào bán kết giải các CLB nam châu Á 2018 khi thắng kịch tính 25/23.

Vượt qua VL&XD Bình Dương 3-1, Sanest Khánh Hòa sẽ gặp đội thắng trong trận bán kết 2 giữa ĐKVĐ quốc gia TP.HCM và ĐKVĐ giải Tràng An Ninh Bình.

Giống như Sanest Khánh Hòa, VTV Bình Điền Long An cũng phải cần 4 set đấu mới có thể khuất phục đối thủ. Các nhà ĐKVĐ quốc gia thắng cùng điểm số 25/22 ở 2 set đầu, dù để thua 18/25 set 3 nhưng trong thứ 4, các học trò của HLV Nguyễn Quốc Vũ đã không cho đối thủ có cơ hội lội ngược dòng khi thắng 25/17. Vượt qua Kingphar Quảng Ninh 3-1, VTV Bình Điền Long An sẽ gặp đội thắng trong trận đấu giữa Ngân hàng Công Thương và Thông Tin Lienvietpostbank.

Lịch thi đấu ngày 12/4:

19h00: Ngân hàng Công Thương – Thông Tin Lienvietpostbank (nữ)

21h00: TP.HCM – Tràng An Ninh Bình (nam)

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm