Cúp Truyền hình 2019: Ngoại binh Tây Ban Nha “xé” áo vàng ở đèo Khánh Lê

Hoàng Việt
thứ bảy 27-4-2019 4:55:00 +07:00 0 bình luận
Tay đua người Tây Ban Nha Javier Sarda Perez đã có cuộc “hoán đổi” áo vàng với đồng đội trong màu áo VUS TP.HCM Nguyễn Trường Tài ở chặng 13 giải xe đạp Cúp Truyền hình 2019 từ Nha Trang lên Đà Lạt.

Đúng như dự đoán, cuộc chiến áo vàng ở “trận đánh” trên đèo loại 1 duy nhất của giải - Khánh Lê (dài 29 km, cao hơn 1.600m so với mực nước biển) diễn vô cùng hấp dẫn với sức mạnh tuyệt đối của các ngoại binh. Nhưng với đội đua TP.HCM, việc có đến 5 tay đua dẫn đầu áo vàng đã có một chặng đua thành công với sự xuất sắc của ngoại binh Javier Sarda Perez.

Cúp Truyền hình 2019: Ngoại binh Tây Ban Nha “xé” áo vàng ở đèo Khánh Lê
Các tay đua thi đấu trên đèo Khánh Lê. Ảnh: HTV

Khi đi được 5 km vào đèo Khánh Lê, 2 tay đua của An Giang là Gong Hyosuk (Hàn Quốc, kém áo vàng 2 phút 6 giây) và Mirsamad Pourseyed (Iran, kém áo vàng hơn 4 phút) tấn công, bứt tốp ra kéo theo Javier Sarda Perez (kém áo vàng 19 giây). Ba tay đua này chứng tỏ sức mạnh tuyệt đối ở cuộc chiến đường đèo khi tạo khoảng cách càng lớn dần với tốp 2 có áo vàng Nguyễn Trường Tài, từ hơn 3 phút ở đỉnh đèo Khánh Lê đến hơn 6 phút lúc qua đèo Giang Ly. Trong tình thế “2 đánh 1”, Gong Hyosuk và Mirsamad Pourseyed rất nhiều lần tấn công để loại bỏ Javier Sarda Perez nhưng tay đua người Tây Ban Nha đã chứng tỏ vì sau anh đang là đương kim áo chấm đỏ của giải VTV Cup khi liên tục đeo bám 2 đối thủ.

Cúp Truyền hình 2019: Ngoại binh Tây Ban Nha “xé” áo vàng ở đèo Khánh Lê
Javier Sarda Perez (áo đỏ) thi đấu quá bản lĩnh trên đường đèo. Ảnh: HTV

Nhận thấy không thể loại bỏ Javier Sarda Perez, 2 tay đua An Giang không còn cách này khác đành hợp lực với đối thủ để cùng nhau kéo về đích. Tại đích đến ở TP. Đà Lạt, chiến thắng đã thuộc về Gong Hyosuk xếp thứ hai là Mirsamad Pourseyed, còn Javier Sarda Perez xếp thứ 3.

Với việc về đích cách tốp thứ hai của Nguyễn Trường Tài hơn 6 phút, Javier Sarda Perez đã chính thức “xé” áo vàng từ tay người đồng đội. Nói về chặng đua này, Javier Sarda Perez cho biết: “ Đây là chặng đua không hề dễ dàng chút nào khi tôi phải nằm trong thế giữa 2 tay đua An Giang. Khi lên đỉnh đèo Khánh Lê, tôi đã nhận thấy Gong Hyosuk và Mirsamad Pourseyed có dấu hiệu xuống sức nên cho dù họ có tấn công thì tôi vẫn bám theo phía sau. Và điều này đã giúp tôi và đội đua VUS TP.HCM có được thành công để giữ vững áo vàng sau chặng này”.

Cúp Truyền hình 2019: Ngoại binh Tây Ban Nha “xé” áo vàng ở đèo Khánh Lê
Gong Hyosuk về nhất chặng. Ảnh: HTV

Ngày thi đấu thành công của các tay đua VUS TP.HCM thêm phần trọn vẹn khi họ đã nối rộng khoảng cách giải đồng đội với đội xếp sau, đồng thời Lê Nguyệt Minh ở đội 2 vẫn giữ được áo xanh nhờ hoàn thành được chặng với thành tích không vượt 15% thời gian của tay đua về đầu.

Trong khi đó, Mirsamad Pourseyed đã gần như nắm chắc danh hiệu áo chấm đỏ sau khi về nhì ở đỉnh đèo Khánh Lê, tay đua người Iran chỉ cần hoàn thành các chặng còn lại là sẽ có được danh hiệu này.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 162/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 20/06/2024.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.