Cúp Truyền hình TP.HCM 2019: 6 ngoại binh nâng tầm giải đấu

Hoàng Việt
thứ năm 4-4-2019 9:17:00 +07:00 0 bình luận
Trong buổi họp vào sáng 4/4 tại TP.HCM, Ban tổ chức giải xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM 2019 cho biết năm nay có đến 6 ngoại binh đăng ký ở 6 đội đua.

Đây thực sự là điều tích cực cho cuộc đua lớn nhất trong năm của xe đạp đường trường Việt Nam. Việc có thêm ngoại binh chắc chắn sẽ giúp giải hấp dẫn hơn, cuộc cạnh tranh cho cách danh hiệu cá nhân lẫn tập thể thêm phần kịch tính.

Năm 2018, TP.HCM với chỉ các tay đua nội đã không thể bảo vệ áo vàng sau 3 năm liên tiếp nắm giữ (2015, 2016, 2017). Chính vì thế, trong nỗ lực đòi lại danh hiệu cao quý nhất giải, đại diện thành phố mang tên Bác đã tăng cường thêm 2 ngoại binh chất lượng là áo chấm đỏ VTV Cup 2018 - Javier Sarda Perez (Tây Ban Nha) và nhà vô địch SEA Games 2013 Alex Ariya Phounsavath (người Lào gốc Pháp).

Cúp Truyền hình TP.HCM 2019: 6 ngoại binh nâng tầm giải đấu
Javier Sarda Perez từng giành áo vàng Cúp VOH  trong màu áo TP.HCM năm 2018

Javier Sarda Perez đã đầu quân cho TP.HCM vào cuối năm 2018, tay đua người Tây Ban Nha cũng kịp để lại dấu ấn bằng danh hiệu Áo vàng giải VOH qua 3 nước Đông Dương. Trong khi đó, Alex Ariya Phounsavath trong lần trở lại Việt Nam với họ mới là Destribois – Coudroy từng đoạt áo vàng Cúp Truyền hình 2017. Cả Javier Sarda Perez và Alex Ariya Phounsavath đều là những tay đua toàn diện và rất mạnh về đường đèo, đây là những quân bài chiến lượt của HLV Đỗ Thành Đạt trong hành trình chinh phục chiếc áo vàng danh giá.

Theo danh sách đăng ký chính thức, Javier Sarda Perez thi đấu cho đội 1 VUS TP.HCM còn Alex Ariya Phounsavath thi đấu cho đội 2 Ho Chi Minh City MM Market.

Cúp Truyền hình TP.HCM 2019: 6 ngoại binh nâng tầm giải đấu
Alex Ariya Phounsavath sẽ có lần thứ hai thi đấu cho TP.HCM

Nếu như TP.HCM rất muốn đòi lại áo vàng thì đối thủ chính của họ - An Giang lại đang làm mọi cách để bảo vệ danh hiệu này. Đội đua của HLV Lê Thành Liêm với tiềm lực tài chính dồi dào đã mang về bộ đôi Mirsamad Pouseyedi (Iran) và Gong HyoSuk (Hàn Quốc). Trong đó, Mirsamad Pouseyedi là tay đua đẳng cấp châu lục, anh từng giành 6 áo vàng các Tour đấu lớn của châu Á trong hệ thống UCI cấp 2.2, 2.1 và giải quốc gia Iran. Tay đua 34 tuổi rất mạnh về đường đèo và được xem ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu áo vàng.

Gong HyoSuk người từng đoạt áo vàng, áo đỏ Cúp Truyền hình 2009 được tăng cường thay cho tay đua Ali Khademi (Iran) xin rút lui vì lý do sức khỏe. Tay đua 33 tuổi người Hàn Quốc cũng được đánh giá khá toàn diện và là một chân đèo đáng gờm. Mirsamad Pouseyedi sẽ thi đấu cho đội 1 Tập đoàn Lộc Trời còn Gong HyoSuk sẽ thi đấu cho đội 2 Gạo Hạt Ngọc Trời.

Cúp Truyền hình TP.HCM 2019: 6 ngoại binh nâng tầm giải đấu
Loic Desriac là tay đua rất toàn diện

Ê-kíp thứ 3 có ngoại binh tại giải là Đồng Nai với bộ đôi Loic Desriac (Pháp) và Vladimir Lopez (Colombia). Loic Desriac là cái tên quá quen thuộc với xe đạp đường trường Việt Nam trong nhiều năm qua, tay đua từng là thành viên của đội U.23 Pháp rất toàn diện, anh đua cá nhân tính giờ rất tốt và một chân đèo rất mạnh.  Với Vladimir Lopez, tay đua sinh năm 1988 này từng giành nhiều danh hiệu tại các giải xe đạp chuyên nghiệp ở Nam Mỹ, anh được xem là ẩn số tại Cúp Truyền hình năm nay. Theo đăng ký, Loic Desriac vẫn thi đấu cho đội 1 Bike Life Đồng Nai còn Vladimir Lopez thi đấu cho đội 2 Ynghua Đồng Nai.

Ông Ngô Quang Vinh – Phó chủ tịch Liên đoàn xe đạp - mô tô thể thao Việt Nam cho biết: “ 6 ngoại binh là con số lỷ lục của giải trong nhiều năm qua, đây thực sự là điều rất tích cực và sẽ góp phần nâng tầm chất lượng giải. Chắc chắn, cuộc cạnh tranh cho các danh hiệu tại Cúp Truyền hình lần thứ 31 sẽ hấp dẫn và kịch tính ”.

Giải sẽ xuất phát tại Vinh (Nghệ An) vào ngày 13/4, sau đó Nam tiến và kết thúc tại Dinh Thống Nhất (TP.HCM) đúng vào ngày 30/4 lịch sử với tổng lộ trình dài gần 2.000 km. Khác với mọi năm, chặng đua đồng đội tính giờ năm nay sẽ diễn ra ở Tuy Hòa thay vì Nha Trang. Giải có 4 chặng đua vòng quanh thành phố tại Vinh, Huế, Pleiku, Đà Lạt. Với cung đường vượt qua các con đèo gồm: An Khê, Măng Giang, Đèo Cả, Khánh Lê, Phú Hiệp, đặc biệt là đèo Khánh Lê sẽ là thách thức lớn đối với tất cả tay đua.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm