Đại dịch COVID-19 trong mắt "thập tam thái bảo" carom 3 băng thế giới (kỳ 1)

Tuyết Kỳ
thứ tư 8-4-2020 3:00:00 +07:00 0 bình luận
13 cơ thủ carom 3 băng hàng đầu thế giới như Nguyễn Quốc Nguyện và Nguyễn Đức Anh Chiến đã cùng nhau "vẽ" nên bức tranh hoàn hảo về những thay đổi trong cuộc sống riêng và xã hội chung quanh của họ giữa đại dịch COVID-19.

Không khác các đồng nghiệp thể thao khác, những cơ thủ billiards & snooker nay đành tạm xả hơi chờ tới ngày COVID-19 rút lui. Nhân dịp này, 13 cơ thủ carom 3 băng thuộc loại hàng đầu thế giới đã cùng nhau chia sẻ về cuộc sống riêng, tình hình cộng đồng xung quanh và mong ước trong thời đại dịch hoành hành.

Thập tam thái bảo: 1. Dick Jaspers (Hà Lan); 2. Torbjörn Blomdahl (Thụy Điển/Đức); 3. Semih Sayginer (Thổ Nhĩ Kỳ); 4. Marco Zanetti (Ý); 5. Tayfun Tasdemir (Thổ Nhĩ Kỳ); 6. Eddy Merckx (Bỉ); 7. Myung-Woo Cho (Hàn Quốc); 8. Jérémy Bury (Pháp); 9. Nguyễn Quốc Nguyện (Việt Nam); 10. Martin Horn (Đức); 11. Sameh Sidhom (Ai Cập); 12. Nikos Polychronopoulos (Hy Lạp); 13. Nguyễn Đức Anh Chiến (Việt Nam).

Đại dịch COVID-19 trong mắt thập tam thái bảo carom 3 băng thế giới (kỳ 1)
Tayfun Tasdemir đón con trai mới sinh ngay giữa đại dịch COVID-19. Ảnh: billardclubbaulois

Hiện nay không còn bất cứ giải nào, và thời gian ngắn sắp tới cũng không có giải quốc tế nào, vậy mọi người trải nghiệm cuộc sống như thế nào trong giai đoạn không có billiards?

- Dick Jaspers (Hà Lan): Tôi chơi billiards ít lại, làm nhiều việc nhà và tận hưởng thêm cuộc sống riêng tư. Trong mấy tuần tới không có thi đấu, nên tôi sẽ dành thời gian cho cuộc sống hàng ngày. Tôi có thể sẽ luyện vài cơ, nhưng không nhiều lắm. Tình hình hiện nay rất đặc biệt, thậm chí là phi thường. Tôi hy vọng mọi chuyện sẽ nhanh chóng tốt hơn.

- Torbjörn Blomdahl (Thụy Điển/Đức): Tôi nấu ăn tại nhà với con trai Yannick. Rồi tôi lau chùi phòng ốc, ắt hẳn chưa bao giờ chúng sạch như bây giờ. Tôi còn có nhiều thời gian để đọc sách và xem phim.

- Semih Sayginer (Thổ Nhĩ Kỳ): Chúng tôi cố gắng ở trong nhà. Thật tuyệt khi có thời gian dành cho gia đình. Thật tình, vì là dân billiards chuyên nghiệp, tôi rất vui khi có kỳ nghỉ do chúng tôi thật sự cần điều đó.

Chúng tôi đã thi đấu suốt năm, thậm chí cả hè mà không có kỳ nghỉ cho gia đình hoặc tụ tập cùng chúng bạn. Giờ đây, bên cạnh nỗi lo về đại dịch, bù lại chúng tôi có thời gian riêng cho mình. Dĩ nhiên, tôi vẫn muốn có kỳ nghỉ chính thức hơn là nghỉ kiểu này.

- Marco Zanetti (Ý): Chúng tôi có nghĩa vụ phải ở nhà. Thành phố của tôi không còn như trước đây. Không xe hơi, không người, một sự im lặng thật sự, đặc biệt là vào cuối tuần. Giống như đang trong cuộc chiến chống lại một kẻ thù vô hình.

- Tayfun Tasdemir (Thổ Nhĩ Kỳ): Vợ tôi vừa sinh con. Tên bé là Can. Chúng tôi hiện chỉ biết lo cho bé.

- Eddy Merckx (Bỉ): Tôi có một số việc phải làm trong nhà sau khi người ta nâng thêm 1 tầng mới. Sau khi mọi việc hoàn tất, tôi hy vọng thời tiết tốt hơn để đạp xe vài vòng. Và tranh thủ tập luyện với bạn bè tại nhà nếu không bị giới nghiêm hoàn toàn.

- Myung-Woo Cho (Hàn Quốc): Chính phủ Hàn Quốc và mọi người Hàn Quốc đều rất thận trọng trước tình hình hiện nay. Mọi người đều đeo khẩu trang và rửa tay bằng cồn. Tình hình có vẻ ổn hơn. Tôi chỉ tập và đấu chơi với mấy thành viên trong câu lạc bộ. COVID-19 rất tệ với mọi người. Tất cả chúng tôi đều rất sợ.

Đại dịch COVID-19 trong mắt thập tam thái bảo carom 3 băng thế giới (kỳ 1)
Nguyễn Đức Anh Chiến cũng dành thời gian cho vợ và con trai nhỏ.

- Jérémy Bury (Pháp): Tôi đang làm việc cho Bộ Thể thao Pháp. Thật tế, tình hình đang ngày càng tồi tệ. Tôi buộc phải đến văn phòng để lấy hồ sơ do còn vài dự án đang triển khai. Tổ chức công việc hiện rất khác do phải làm việc từ xa.

Và khi bắt đầu hạn chế đi lại, các trường học ở Pháp phải đóng cửa. Tôi phải ở nhà và dành thời gian để vừa làm việc, vừa tập luyện do may mắn trong nhà có bàn đánh carom, cũng như chăm sóc con gái.

- Nguyễn Quốc Nguyện (Việt Nam): Tôi phải làm việc cho công ty, tập luyện ở câu lạc bộ mới với khách hàng (trước lúc có lệnh hạn chế đi lại) và dành thời gian cho gia đình.

- Martin Horn (Đức): Tôi dành phần lớn thời gian ở nhà hoặc đạp xe gần đó. Sống một mình, tránh giao tiếp xã hội. Và dĩ nhiên, tôi vẫn duy trì tập luyện hàng ngày.

- Sameh Sidhom (Ai Cập): Tôi đã ở Đức để đấu giải, nhưng bị hủy. Vì vậy tôi về Ai Cập. Từ đó tôi ở nhà như một cách để bảo vệ bạn bè và gia đình.

- Nikos Polychronopoulos (Hy Lạp): Tôi đến phòng gym để giết thời gian và giữ dáng.

- Nguyễn Đức Anh Chiến (Việt Nam): Tôi dành thời gian cho vợ và con trai nhỏ, tập billiards ở câu lạc bộ gần nhà.

(Còn tiếp)

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm