Đánh bại Tràng An Ninh Bình, Sanest Khánh Hòa vô địch Cúp Hùng Vương 2019

Hoàng Việt
thứ hai 15-4-2019 2:06:00 +07:00 0 bình luận
Đội bóng chuyền nam Sanest Khánh Hòa đã đoạt chức vô địch Cúp Hùng Vương 2019 sau khi có chiến thắng trước Tràng An Ninh Bình trong trận chung kết, diễn ra vào tối 14/4 tại NTĐ Việt Trì (Phú Thọ).

Trận chung kết giữa Sanest Khánh Hòa và Tràng An Ninh Bình rất được chờ đợi bởi đây là trận đấu giữa 2 đội bóng có phong độ rất cao khi toàn thắng tại vòng 1 giải VĐQG. Sanest Khánh Hòa đang rất khao khát chức vô địch sau một năm không tham dự, trong khi Tràng An Ninh Bình rất muốn có được danh hiệu thứ 6 ở giải đấu này.

Trận chung kết đã diễn ra hấp dẫn và kịch tính như chờ đợi ở 2 set đầu. Hai đội chơi giằng co, liên tục bám đuổi điểm số nhưng ở những thời điểm quyết định, sự xuất sắc của chủ công số 1 Việt Nam hiện tại Từ Thanh Thuận đã giúp Sanest Khánh Hòa giành chiến thắng lần lượt 30/28 và 25/22.

Để thua trong 2 set đầu, các nhà ĐKVĐ Tràng An Ninh Bình chơi sa sút trong set 3, đội bóng của HLV Trần Văn Thư để đối thủ tạo cách biệt điểm khá sâu trước khi chịu thua 18/25.

Cũng phải nói rằng đây là trận đấu mà các mũi tấn công của đội bóng Cố đô thi đấu không tốt, trong đó là việc chủ công gốc Thái Lan Nguyễn Văn Đa thi đấu mờ nhạt, điều này là nguyên nhân chính dẫn đến thất bại chung của đội.

Đánh bại Tràng An Ninh Bình, Sanest Khánh Hòa vô địch Cúp Hùng Vương 2019
Niềm vui chiến thắng của các VĐV Sanest Khánh Hòa

Với Sanest Khánh Hòa, chiến thắng này tiếp tục khẳng định vị thế đội bóng số 1 Việt Nam hiện tại. Và nếu cứ tiếp tục thi đấu với phong độ thế này thì sẽ rất khó có đội bóng nào có thể cản bước đoàn quân của HLV Thái Quang Lai tại vòng 2 giải VĐQG vào tháng 10.

Trong trận tranh hạng ba nữ diễn ra trước đó, Thông Tin Lienvietpostbank đã giành chiến thắng 3-1 (25/22, 25/18, 21/25, 25/17) trước Kingphar Quảng Ninh để qua đó có mặt trong Top 3 Cúp Hùng Vương 2019.

Các thứ hạng chung cuộc tại Cúp Hùng Vương 2019:

Nam

Vô địch: Sanest Khánh Hòa

Hạng nhì: Tràng An Ninh Bình

Hạng ba: VL&XD Bình Dương

Hạng tư: TP.HCM

Nữ

Vô địch: VTV Bình Điền Long An

Hạng nhì: Ngân hàng Công Thương

Hạng ba: Thông Tin Lienveitpostbank

Hạng tư: Kingphar Quảng Ninh

Các giải thưởng cá nhân của giải:

VĐV tấn công xuất sắc nhất: Từ Thanh Thuận (Sanest Khánh Hòa), Trần Thị Thanh Thúy (VTV Bình Điền Long An)

Chuyền hai xuất sắc nhất: Giang Văn Đức (Tràng An Ninh Bình), Hà Thị Hoa (Ngân hàng Công Thương)

Libero xuất sắc nhất: Huỳnh Trung Trực (Sanest Khánh Hòa), Nguyễn Thị Kim Liên (VTV Bình Điền Long An)

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm