Độc diễn hơn 40 km, tay đua 19 tuổi Võ Thanh An thắng chặng 6 Cúp Truyền hình 2019

Hoàng Việt
thứ năm 18-4-2019 8:42:00 +07:00 0 bình luận
Trong một ngày mà các đội đua mạnh luôn kèm cặp lẫn nhau, tay đua 19 tuổi Võ Thanh An của RDCO Vĩnh Long đã bứt tốp thành công, “solo” ấn tượng hơn 40 km để về nhất chặng 6 từ Đà Nẵng đi Quảng Ngãi dài 133 km tại giải xe đạp Cúp Truyền hình 2019.

Ở chặng 5, đội đua An Giang bị bất lợi khi Mirsamad gặp sự cố và đã bị bỏ lại phía sau áo vàng đến 4 phút 31 giây trên bảng tổng sắp. Chính vì thế mà ở chặng 6 này, An Giang rơi vào tình thế phải tấn công liên tục để gỡ giờ cho các tay đua chủ lực của mình, đặc biệt là cho Mirsamad Pourseyedi ở đội 1 Tập đoàn Lộc trời An Giang.

Nhưng các đối thủ của An Giang là TP.HCM hay Đồng Nai lại không cho phép điều này xảy ra. Họ ra sức làm chủ tốc độ đoàn đua, không để cho các tay đua An Giang thực hiện những cuộc tấn công nào thành công, họ thì chỉ cần chơi rượt bắt, ai bung ra thì cứ rượt theo chụp lại rồi “nhốt” vô đoàn đông. Với Quân khu 7 và Quân đội Trisport Internatioal, họ cũng chỉ cần đeo sát các đối thủ và về chung đoàn đông là Huỳnh Thanh Tùng sẽ tiếp tục giữ áo vàng.

Độc diễn hơn 40 km, tay đua 19 tuổi Võ Thanh An thắng chặng 6 Cúp Truyền hình 2019
Các tay đua TP.HCM làm chủ tốc độ đoàn đua

Với tình thế này, các tay đua trẻ không có thứ hạng cao trên bảng tổng sắp áo vàng và áo xanh là những người có lợi nhất, trong đó Võ Thanh An là một trường hợp như vậy . Sau khi giành chiến thắng ở sprint 2 cách điểm xuất phát gần 100 km, tay đua sinh năm 2000 bứt tốp ra đi thành công, “một mình một ngựa” đi hơn 40 km để cán đích đầu tiên với thành tích 3h27’55”, tốc độ trung bình 38,381 km/h.

Độc diễn hơn 40 km, tay đua 19 tuổi Võ Thanh An thắng chặng 6 Cúp Truyền hình 2019
Võ Thanh An độc diễn ấn tượng về đích đầu tiên

Chiến thắng của Võ Thanh An không ảnh hưởng nhiều đến các thứ hạng chung cuộc khi tốp đông về ngay sau đó 24 giây. “Vua tốc độ” Lê Nguyệt Minh (HCM MM Mega Market) rút thắng tốp 2 để về nhì, qua đó có được thêm 12 điểm áo xanh để tiếp tục dẫn đầu với 72 điểm, hơn người anh trai của mình là tay đua Lê Văn Duẩn (VUS TP.HCM) 14 điểm.

Tay đua Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7 Trisport Internatioal) về đích trong tốp 2 tiếp tục dẫn đầu giải áo vàng với khoảng cách 1 phút 5 giây so với người xếp thứ hai là Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp).

Độc diễn hơn 40 km, tay đua 19 tuổi Võ Thanh An thắng chặng 6 Cúp Truyền hình 2019
Huỳnh Thanh Tùng tiếp tục giữ áo vàng sau 6 chặng

Dẫn đầu giải áo chấm đỏ “Vua leo núi” và áo trắng lần lượt là 2 tay đua của Dược Domesco Đồng Tháp - Phan Hoàng Thái và Nguyễn Quốc Bảo. Trong khi đó, VUS TP.HCM tiếp tục dẫn đầu giải đồng đội nhờ hơn Tập đoàn Lộc Trời An Giang, Dược Domesco Đồng Tháp chỉ số tổng hạng.

Sáng 19/4, các tay đua tiếp tục thi đấu chặng 7 từ Quảng Ngãi đi Quy Nhơn đường dài 179 km.

Ảnh: HTV

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm