Đội trưởng Thiago Silva bị treo giò ở bán kết: “Hố đen” khó lấp

chủ nhật 6-7-2014 23:04:51 +07:00 0 bình luận
(Thethao24.tv) – Trong cuộc sống, con người thỉnh thoảng có những khoảnh khắc điên rồ và điều đó vừa xảy ra với

(Thethao24.tv) – Trong cuộc sống, con người thỉnh thoảng có những khoảnh khắc điên rồ và điều đó vừa xảy ra với Thiago Silva – trung vệ đội trưởng của Brazil. Vào rạng sáng qua, anh đã nhận thêm chiếc thẻ vàng rất vô duyên, khi va chạm với Ospina trong lúc thủ môn Colombia đang cố phát bóng. Dù có phần thiên vị đội chủ nhà World Cup 2014, nhưng trọng tài đã không còn chọn lựa nào khác. Hậu quả là giờ đây, Brazil sẽ không có thủ lĩnh của hàng phòng ngự ở trận bán kết gặp Đức.

HLV Scolari rõ ràng rất thất vọng về án treo giò này khi tuyên bố: “Thiago đã đặt chúng tôi vào tình huống rất khó khăn”. Đúng là khó khăn thật, vì ở cấp độ đội tuyển quốc gia, có được những cầu thủ ăn ý với nhau là của hiếm của đội bóng do thời gian tập trung rất ngắn và mỗi HLV thường có những chọn lựa khác nhau. Nhưng bất chấp những bất ổn ở vị trí HLV của Selecao, Thiago Silva và David Luiz đã trở thành cặp trung vệ hoàn hảo của Brazil trong suốt 3 năm qua, tính từ thời HLV Mano Menezes còn nắm đội.

article-0-1F66CA1E00000578-479_634x779

Cho tới nay, cặp bài trùng này đã kề vai sát cánh nhau trong 26 trận đấu của Brazil. Điều đáng nể là Brazil chưa từng thua ở những trận đấu đó. Thậm chí, Selecao thắng tới 21 lần và chỉ có 1 lần để lọt lưới nhiều hơn 1 bàn/trận, khi hạ Italia 4-2 tại Confederations Cup 2013. Do đó, án treo giò của Thiago Silva không đơn giản là HLV Scolari chỉ cần tìm người lấp vào khoảng trống mà anh để lại. Bởi lẽ, cả Dante lẫn Henrique đều không có khả năng chỉ huy hàng thủ như Thiago Silva, chưa tính tới sự ăn ý tuyệt vời với David Luiz.

Đó là chưa kể cả hai phương án thay thế đều có vấn đề. Trường hợp của Henrique quá rõ: anh còn thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế, cho dù vừa được HLV Scolari sử dụng ở cuối trận thắng Colombia. Vì vậy, khả năng Dante được đá chính cao hơn, nhất là khi chính Thiago Silva tự đề cử trung vệ này. Thiago Silva khẳng định: “Dante có đầy đủ điều kiện để thay thế tôi”. Chọn lựa này có thể hiểu là do Dante giỏi không chiến và chuồi bóng tốt. Bên cạnh đó, anh hiểu rõ lối chơi của người Đức do đang khoác áo Bayern Munich.

Vấn đề là Dante hiểu đối thủ thì đối thủ cũng hiểu rõ anh. Bởi lẽ, tuyến giữa và hàng công của Đức có nhiều đồng đội của Dante như Goetze, Mueller, Schweinsteiger, Kroos và Lahm. Họ ắt hẳn biết thừa sở trường và sở đoản của trung vệ này để khai thác. Đây là điều không thể xem thường, đặc biệt khi phong độ của Dante ở mùa qua đã kém hơn trước, nghĩa là có nhiều điểm yếu để đối phương khai thác.

Minh Châu

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm