Đội tuyển cầu lông Việt Nam đặt mục tiêu vào chung kết nhóm 2 giải đồng đội thế giới

Hoàng Việt
thứ sáu 17-5-2019 23:00:00 +07:00 0 bình luận
Hôm nay (18/5), đội tuyển cầu lông Việt Nam sẽ lên đường sang Nam Ninh (Trung Quốc) để tham dự giải cầu lông đồng đội thế giới (Sudirman Cup 2019), diễn ra từ ngày 19 đến 25/5.

Sang Trung Quốc lần này, đội tuyển cầu lông Việt Nam sẽ có được lực lượng mạnh nhất với các tay vợt Nguyễn Tiến Minh, Phạm Cao Cường, Phạm Hồng Nam, Đỗ Tuấn Đức (nam), Vũ Thị Trang, Nguyễn Thùy Linh, Đinh Thị Phương Hồng và Phạm Như Thảo.

Trong những ngày qua tại Thái Nguyên, ngoài việc thi đấu cho các CLB tại Giải cầu lông đồng đội toàn quốc 2019, các tuyển thủ còn tập trung  tập luyện tích cực dưới sự hướng dẫn của chuyên gia người Indonesia Rony Agustinus, nhằm tạo sự chuẩn bị tốt nhất cho Sudirman Cup 2019.

Tại Sudirman Cup 2019, Việt Nam được xếp hạt giống số 19, nằm ở bảng A nhóm 2 với các đội Hà Lan, Pháp và Mỹ. Ở giải này năm 2017 diễn ra ở Úc, Nguyễn Tiến Minh và các đồng đội xuất sắc vô địch nhóm 2 sau khi vượt qua Singapore ở chung kết.

Đội tuyển cầu lông Việt Nam đặt mục tiêu vào chung kết nhóm 2 giải đồng đội thế giới
Đội tuyển Việt Nam vô địch nhóm 2 năm 2017

Nói về mục tiêu của cầu lông Việt Nam tại giải đấu sắp tới, chuyên gia Rony Agustinus cho biết: “Chúng tôi chưa có nhiều thông tin về các đối thủ chung bảng nhưng toàn đội sẽ nỗ lực hết sức để lọt vào chung kết nhóm 2”.

Theo ban huấn luyện đội tuyển cầu lông Việt Nam, các đối thủ tại vòng bảng đều là những tay vợt có thể hình và thể lực tốt chính vì thế mà các tay vợt Việt Nam cần chọn lối đánh phù hợp. Tay vợt Nguyễn Thùy Linh cho biết: “ Các đối thủ ở bảng đấu này để có ưu thế về sức mạnh, chính vì chuyên gia và HLV yêu cầu tôi phải đánh nhiều về 4 góc sân, chờ cơ hội dứt điểm”.

Đội tuyển cầu lông Việt Nam đặt mục tiêu vào chung kết nhóm 2 giải đồng đội thế giới
Nguyễn Thùy Linh là tay vợt chủ lực ở nội dung đơn nữ

Ở nội dung đơn nữ, Nguyễn Thùy Linh và Vũ Thị Trang sẽ là những tay vợt chủ lực, nội dung đơn nam là Nguyễn Tiến Minh và Phạm Cao Cường, Đỗ Tuấn Đức/ Phạm Như Thảo đôi nam nữ, Phạm Hồng Nam/ Đỗ Tuấn Đức đôi nam và Đinh Thị Phương Hồng/ Phạm Như Thảo đôi nữ (còn tùy thuộc vào cách sắp xếp của ban huấn luyện với từng đối thủ).

Nhìn chung, phong độ của các tuyển thủ tại giải đồng đội toàn quốc vừa qua là khá tốt, đó sẽ là cơ sở đội để tuyển Việt Nam hoàn thành mục tiêu đề ra.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm