ĐT Rowing Việt Nam khốn khổ về thể lực sau cách ly COVID-19

Trần Khánh
thứ bảy 16-5-2020 12:53:55 +07:00 0 bình luận
Trở về sau thời gian cách ly vì COVID-19, ĐT Rowing Việt Nam phải làm lại từ đầu. Nan giải nhất là bài toán về thể lực chuyên môn.

Ngày 10/4, đội rowing Việt Nam gồm 10 thành viên đã hoàn thành thời gian cách ly COVID-19. Trước đó, toàn đội trở về nước từ Australia sau chuyến tập huấn tại đây. Sau hết thời hạn cách ly, HLV Lê Văn Quang cùng 9 học trò tức tốc trở về Hải Phòng để quay trở lại tập luyện.

Hiện tại, toàn đội đã có 1 tháng tập luyện trở lại bình thường ở dòng sông Giá quen thuộc. “Quãng thời gian cách ly cho các VĐV có trải nghiệm trong cuộc sống chứ bình thường chỉ trong cuộc sống thể thao thôi. Khi ở đó, không gian rộng hơn, các cháu được tiếp xúc, hiểu biết hơn về môi trường quân đội”, HLV Lê Văn Quang cho biết.

Toàn đội đã trở lại tập luyện nhưng vấn đề với cả đội là lấy lại thể lực chuyên môn và vẫn chưa xác định các giải đấu sẽ tham dự trong thời gian tới. Hiện tại, các giải đấu quốc tế đều chưa có thông tin về công tác tổ chức trong năm 2020. Ở trong nước, nhiều khả năng, cuối tháng 6 sẽ có giải Cúp CLB toàn quốc được tổ chức ở Đà Nẵng.  

ĐT Rowing Việt Nam trải qua quãng thời gian 2 tháng không tập luyện dưới nước.

 

Dù vậy, bài toán hóc búa với thầy trò HLV Lê Văn Quang là làm sao lấy lại thể lực chuyên môn sau hơn 2 tháng không xuống nước. “Trong thể thao thì bắt buộc phải theo phương châm văn ôn, võ luyện. Tất cả các môn thể thao, mà đặc biệt là thể thao chu kỳ như rowing, việc bị ngắt quãng tập luyện sẽ khiến nền tảng thể lực bị giảm sút phần nào.

Thể lực chung thì chúng tôi rèn được, dù chưa được 100% nhưng có thể đạt đến 70-80% còn thể lực chuyên môn bị ảnh hưởng nhiều vì hai tháng không tập với môi trường nước. Thời gian này, toàn đội đang tập trung để lấy lại thể lực chuyên môn”, HLV Lê Văn Quang nói.

Dù vậy, cả đội không nôn nóng mà phải tích lũy qua thời gian. “Cơ thể mình như cái máy vậy, phải khởi động trơn tru dần rồi mới vào được chứ không thể một phát vào luôn ngay được. Chúng tôi phải khởi động lại, từng bước một chứ không đẩy lên cao được”, ông Quang chia sẻ.

Theo HLV của ĐT Rowing Việt Nam, nếu các giải đấu diễn ra trong chu kỳ ngắn 3 tháng thì toàn đội vẫn đảm bảo được còn nếu diễn ra trong chu kỳ trung bình 6 tháng thì không có vấn đề gì.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm