SEA Games 2017: Việt Nam “mất trắng” 11 HCV?

thứ năm 18-2-2016 23:12:38 +07:00 0 bình luận
Việt Nam đang đấu tranh để Malaysia không loại các môn đấu kiếm, canoeing, judo khỏi chương trình thi đấu của SEA Games 2017.

Ủy ban Olympic Malaysia - nước chủ nhà - vừa công bố dự kiến chương trình thi đấu cho SEA Games 29 năm 2017, gồm 34 môn với 342 nội dung. Đáng chú ý, có 5 môn từng có trong danh sách sơ bộ bị loại là: đấu kiếm, judo, canoeing, thể hình và 3 môn phối hợp hiện đại.

sea games

Căn cứ vào đó, so với kỳ Đại hội trước, coi như TTVN sẽ bị “mất trắng” 11 tấm HCV ở SEA Games 29 do không có 3 môn thế mạnh đấu kiếm, judo và canoeing. Tại SEA Games 28, judo giành 2 HCV, canoeing đoạt 1 HCV và đặc biệt đấu kiếm mang về tới 8 HCV. Đây là một sự thua thiệt quen thuộc, chỉ có ở đấu trường khu vực siêu đặc thù này, nhất là khi cả đấu kiếm, canoeing, judo đều là những môn Olympic.

Cũng so với kỳ Đại hội trước, Việt Nam sẽ được bù đắp phần nào bởi sự tái xuất của một vài môn thế mạnh khác là cử tạ và karatedo. Tuy nhiên, 2 môn này cao nhất cũng chỉ đóng góp cho TTVN 5-8 HCV, tùy theo số nội dung cụ thể của từng môn. Theo kế hoạch, Hội đồng Thể thao Đông Nam Á sẽ họp vào 14/06 tới để thống nhất lần cuối chương trình thi đấu, chủ yếu là chốt lại số nội dung cụ thể cho từng môn.

judo

Một số nước, trong đó có Việt Nam, đã khẳng định sẽ quyết tâm “đấu tranh” để nước chủ nhà đưa trở lại 1 hay một vài môn bị loại của mình, mà với Việt Nam là 3 môn đấu kiếm, judo, canoeing. Thế nhưng, theo đánh giá của giới chuyên môn, cũng như thông lệ các kỳ Đại hội trước, khả năng này rất nhỏ.

Dù còn phải chờ chương trình chi tiết với số môn cùng số nội dung cụ thể của từng môn, song cơ hội để TTVN bảo vệ một vị trí trong Top 3 dự báo rất khó khăn. Trừ Thái Lan có sức mạnh vượt trội, chủ nhà Malaysia có ưu thế quá lớn cùng sự chuẩn bị kỹ lưỡng coi như nhắm sẵn hai thứ hạng đầu, Việt Nam sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với Singapore, Indonesia, Phillippines cho vị trí thứ 3.

Danh sách 34 môn thi theo dự kiến của Malaysia gồm điền kinh, bơi lội, bắn cung, cầu lông, bóng rổ, boxing, cricket, xe đạp, cưỡi ngựa, bóng đá, golf, thể dục, khúc côn cầu, hockey trên băng, trượt băng, karate, laub bowls, bóng rổ, silat, bi sắt, bóng bầu dục, đua thuyền, cầu mây (bao gồm CHINLONE), bắn súng, billiards&snooker, bóng bàn, taekwondo, quần vợt, bowling, bóng chuyền, trượt nước, cử tạ và wushu.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm