ELENA BALTACHA QUA ĐỜI Ở TUỔI 30

thứ tư 7-5-2014 4:39:50 +07:00 0 bình luận
(Thethao24.tv) – Quần vợt thế giới đón nhận một tin buồn ngay đầu tháng 5 khi tay vợt cựu số 1 của

(Thethao24.tv) – Quần vợt thế giới đón nhận một tin buồn ngay đầu tháng 5 khi tay vợt cựu số 1 của Vương quốc Anh là Elena Baltacha qua đời ở tuổi 30 sau một thời gian chống chọi căn bệnh ung thư gan.

Số phận nghiệt ngã của số 1

Elena Baltacha sinh ra ở Ukraine nhưng lớn lên ở Scotland và mang quốc tịch Vương quốc Anh. Chưa từng giành một danh hiệu WTA nào trong sự nghiệp mà mới đoạt 11 danh hiệu ITF, Baltacha có thành tích tốt nhất tại các giải Grand Slam là tới vòng 3 Wimbledon 2002. Dù vậy suốt từ năm 2002 đến 2012, cô là tay vợt nữ số 1 của Vương quốc Anh trong bối cảnh quần vợt nữ xứ sở sương mù chưa thể tìm được một cái tên có thể so sánh với huyền thoại Sue Barker, tay vợt nữ gần nhất của Vương quốc Anh giành Grand Slam tại Roland Garros 1976.

ANH TO

Chỉ sau 2 tháng khi thông báo bị ung thư gan, Elena Baltacha đã qua đời vào ngày hôm qua, 4/5. Năm nay mới 30 tuổi, cô được chẩn đoán bị ung thư gan vào tháng 1/2014, chỉ 2 tháng sau khi thông báo giã từ sự nghiệp và cũng chỉ vài tuần sau khi kết hôn cùng với bạn trai và cũng là huấn luyện viên lâu năm của cô, Nino Severino. Ngay từ khi còn thiếu niên, Baltacha đã được chẩn đoán mắc bệnh gan mãn tính, một dạng xơ viêm đường mật và tay vợt sinh năm 1983 cũng bị ảnh hưởng tới sự nghiệp trong vài năm đầu tiên.

Chính vì căn bệnh này tấn công hệ miễn dịch và gây xơ gan, suy gan, sau đó dẫn tới ung thư gan, mà Baltacha luôn phải kiểm tra máu thường xuyên và mỗi ngày phải uống chục loại thuốc khác nhau để ngăn cản sự phát triển của bệnh. Những tay vợt khác cũng rất sốc khi biết tin giữ. Đồng hương của Baltacha, tay vợt nam số 1 Anh quốc Andy Murray, đã quyết định tổ chức sự kiện từ thiện “Rally for Bally” (Bally là tên thân mật của Baltacha) để gây quỹ từ thiện giúp đỡ những bệnh nhân ung thư. Huyền thoại của quần vợt nữ thế giới Martina Navratilova cùng những tay vợt tên tuổi của quần vợt Anh quốc như Tim Henman và Greg Rusedski cũng sẽ tham dự sự kiện này.

Ly Na

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm