Bản tin Thể thao 24h: Ferrari xác nhận xe đua F1 năm 2019 chậm hơn trước nhiều

Lã Minh Châu
thứ hai 18-2-2019 23:00:00 +07:00 0 bình luận
Mattia Binotto - trưởng đoàn đua Ferrari - cho biết nguyên nhân dẫn đến việc xe đua F1 chạy chậm hơn trước là nhằm đáp ứng những quy định mới về khí động học.

Hệ quả của việc thay đổi theo yêu cầu của ban tổ chức đua F1 dẫn tới ở mỗi một vòng của trường đua, các xe dự kiến sẽ chạy chậm hơn 1 giây so với trước. Lý do là vì trọng lượng xe sẽ nặng hơn bởi các thay đổi như đơn giản hóa các miếng cản trước...

Tuy nhiên, Mattia Binotto tin tưởng khác biệt này sẽ không khiến cuộc đua thiếu hấp dẫn, vì đường đua nay được thiết kế nhằm tạo điều kiện cho các xe đua lấy lại tốc độ nhanh nhất có thể. Song song đó, các cuộc đua ngày càng công bằng hơn do trọng lượng các xe đang được điều chỉnh sao cho tổng trọng gần như nhau.

Bản tin Thể thao 24h: Ferrari xác nhận xe đua F1 năm 2019 chậm hơn trước nhiều

"Chúng tôi dự đoán ảnh hưởng sẽ là 1,5 giây mỗi một vòng của trường đua khi thử nghiệm lần đầu trong hầm gió và đó là kết quả chúng tôi đạt được", Mattia Binotto giải thích. "Vì những chiếc xe đó nặng hơn so với năm ngoái, và hệ thống khí động học - đặc biệt ở tấm cản trước - được đơn giản hóa rất nhiều.

Chúng tôi kỳ vọng ở mức 1,5 giây và đã làm được. Vì vậy, vấn đề hiện tại là làm thế nào để duy trì mức 1,5 giây này trong toàn bộ cuộc đua. Những khúc cua khác có thể giữ được tới mức nào thì chỉ có chính đường đua thật tế mới có đáp án".

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm