Ferrari cân nhắc Leclerc làm tay đua chính nếu Vettel tiếp tục thất bại

Hảo Lê
thứ bảy 13-4-2019 4:00:00 +07:00 0 bình luận
Đội trưởng đội F1 Ferrari - ông Mattia Binotto - cho biết đội đua có thể đề cử Leclerc làm tay đua chính trong những chặng tiếp theo nếu tay đua trẻ tuổi tiếp tục phát huy tốt.

Trong buổi phỏng vấn với đội trưởng Mattia Binotto vừa qua, ông Binotto cho biết Ferrari hiện vẫn đang ưu tiên Sebastian Vettel, tuy nhiên điều này có thể sẽ sớm thay đổi. Trước khi gia nhập Ferrari, Sebastian Vettel từng là tay đua vô địch thế giới 4 lần liên tiếp, thế nhưng anh đã không thể lặp lại kì tích này với Ferrari và trong chặng đua vừa qua tại Bahrain anh đã bị vượt mặt bởi tân binh Charles Leclerc.

Hiện đang ở tuổi 21, tay đua người Monaco Charles Leclerc đã khẳng định tài năng của mình với các tay đua giàu kinh nghiệm hơn khi anh đã phá vỡ kỉ lục hoàn thành 1 vòng đua nhanh nhất tại Bahrain của Sebastian Vettel và song song đó trở thành tay đua trẻ tuổi thứ 2 trong lịch sử F1 giành vị trí pole. Nếu như trục trặc động cơ không xảy ra, Leclerc đã có thể giành chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp F1.

Ferrari cân nhắc Leclerc làm tay đua chính nếu Vettel tiếp tục thất bại
Ferrari khẳng định rằng Vettel vẫn được ưu tiên hơn vì kinh nghiệm.

Đối mặt với làn sóng dư luận từ việc có nên tiếp tục giữ Vettel tại Ferrari, ông Binotto đã có nhận định sau: "Như tôi đã tuyên bố từ đầu mùa giải, nếu chúng tôi phải phân vân 50 - 50 về việc ưu tiên Vettel hay Leclerc, chúng tôi sẽ chọn Vettel vì anh ta nhiều kinh nghiệm và gắn bó với đội lâu hơn." - Vị đội trưởng nói thêm: "Anh ta (Vettel) từng là nhà vô địch thế giới đến 4 lần và với đội chúng tôi anh ta có khả năng mang cúp vô địch về cao hơn. Tuy nhiên có một điều mà cả đội cùng 2 tay đua đã đồng ý là sau một vài chặng đua tới, nếu Vettel tiếp tục thất bại thì tay đua được ưu tiên sẽ thay đổi."

Ferrari cân nhắc Leclerc làm tay đua chính nếu Vettel tiếp tục thất bại
Nếu Leclerc tiếp tục vượt mặt Vettel, khả năng tân binh trẻ tuổi thành tay đua chính sẽ rất cao.

Ngoài ra ông Binotto cũng đã xác nhận rằng hai tay đua sẽ được tự do hỗ trợ hoặc tranh đua với nhau nếu như một trong hai tìm thấy cơ hội vượt mặt. Vị đội trưởng của Ferrari khẳng định rằng dù Leclerc làm trái yêu cầu của đội tại chặng đua Bahrain, anh sẽ không phải chịu kỉ luật hay khiển trách.

Ferrari cân nhắc Leclerc làm tay đua chính nếu Vettel tiếp tục thất bại
Ông Binotto cho rằng việc để hai tay đua tự quyết định hỗ trợ hay vượt mặt sẽ tốt hơn cho cả đội.

Sau 2 buổi tập đầu tiên tại đường đua F1 Thượng Hải, các kết quả cho thấy thời gian của Leclerc đang chậm hơn Vettel, ông Binotto đã trả lời các phóng viên về vấn đề này: "Cả hai tay đua của chúng tôi đều rất tuyệt vời và Leclerc đang trở thành động lực thúc đẩy Vettel."

Ferrari cân nhắc Leclerc làm tay đua chính nếu Vettel tiếp tục thất bại
Tuy không thể đạt hạng nhất, song việc Leclerc đạt hạng 3 trong chặng đua thứ 2 của sự nghiệp F1 là một khởi đầu rất tốt.

Khi được hỏi cảm nghĩ của ông về Charles Leclerc, vị đội trưởng người Thụy Sĩ đã không ngớt lời khen tay đua trẻ tuổi này: "Vòng đua phân hạng của cậu ta rất tốt, chặng đua của cậu ta còn tốt hơn nữa nhưng quan trọng nhất chính là những lời phát biểu sau chặng đua đã thể hiện rằng cậu ta là một tay đua chín chắn."

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm