FIFA cho Suarez chuyển nhượng: Nhưng không có chuyện giảm án

thứ bảy 5-7-2014 13:36:17 +07:00 0 bình luận
(Thethao24.tv) – Một tin buồn cho Liverpool, họ chuẩn bị mất ngôi sao sáng giá nhất của mình là Luis Saurez sau

(Thethao24.tv) – Một tin buồn cho Liverpool, họ chuẩn bị mất ngôi sao sáng giá nhất của mình là Luis Saurez sau khi FIFA chính thức thông báo dù đang trong thời hạn thụ án, tiền đạo này vẫn được phép chuyển nhượng.

Vậy là nỗ lo của Liverpool đã trở thành hiện thực, việc Suarez ra đi chỉ còn tính bằng từng ngày. Họ đã chẳng còn lý do gì để cản trở tiền đạo người Uruguay này rời sân Anfield khi FIFA đã cấp phép cho anh tham gia vào thị trường chuyển nhượng, được phép chuyển sang đầu quân cho một đội bóng khác ngay trong mùa Hè này. Sau pha cố tình cắn vào vai trung vệ Giorgi Chiellini của ĐT Italia tại trận đấu cuối của vòng bảng World Cup 2014, Suarez đã phải nhận một án phạt cực nặng từ FIFA. Với hành vi phi thể thao đó, chân sút số 1 của ĐT Uruguay và CLB Liverpool đã bị treo giò 9 trận cấp độ ĐTQG và cấm tham gia các hoạt động liên quan tới bóng đá trong vòng 4 tháng cùng một khoản tiền phạt lên tới 66.000 bảng.

ANH TO

Liên quan tới việc cấm Suarez tham gia các hoạt động bóng đá trong 4 tháng, FIFA đã đưa ra những điều khoản rõ ràng và chi tiết hơn đó là tiền đạo này vẫn có quyền tham gia tập luyện cùng đội bóng của mình và dĩ nhiên vẫn được phép chuyển nhượng như bình thường. Trong cuộc họp báo diễn ra mới đây tại Rio de Janeiro, chủ tịch ủy ban kỷ luật của FIFA, Claudio Sulser, cho biết: “Đó là những quyền lợi cơ bản và chính đáng của cá nhân các cầu thủ. Cướp đi quyền đó là việc làm không đúng đắn”. Điều này đồng nghĩa với việc cơ hội để Barcelona sở hữu chân sút của Liverpool là rất rộng mở. Barca hiện đang là đội bóng chú tâm nhất tới việc chiêu mộ Suarez. Họ đã đi trước những đội bóng khác như Real Madrid hay PSG bằng việc cử đại diện tới Liverpool để liên hệ và đàm phán với BLĐ đội bóng này.

Bản thân Suarez cũng đã thẳng thừng thừa nhận anh hy vọng sẽ được chơi cho Barca và sẽ không bỏ lỡ cơ hội khoác áo đội bóng xứ Catalunia này. Việc FIFA bật đèn xanh cho Suarez ra đi đã được phía Barcelona ủng hộ nhiệt tình và lập tức đẩy mạnh việc thương thảo với đội chủ sân Anfield. Theo báo chí Anh, BLĐ Barca đang hy vọng việc mua tiền đạo người Uruguay này sẽ được giải quyết xong trong vòng 48 giờ tới. Cái giá mà đội bóng TBN chấp nhận bỏ ra để có Suarez lên tới 80 triệu bảng, một số tiền khổng lồ chẳng hề thua kém vụ chuyển nhượng Ronaldo hay Bale sang Real Madrid.

Tuy nhiên việc Suarez được phép chuyển nhượng không có nghĩa là án phạt dành cho tiền đạo này sẽ được cắt giảm. Theo chủ tịch ủy ban kỷ luật của FIFA, Claudio Sulser, Suarez là một trường hợp khẩn cấp, án phạt dành cho cầu thủ này được đưa ra nhanh và nặng bởi hành vi của tiền đạo này là phi thể thao và không thể chấp nhận được. Ông cũng nói những quyết định liên quan tới tiền đạo này chưa thật sự được chốt lại vì vẫn còn đợi anh cũng như LĐBĐ Uruguay kháng án.

Tuy nhiên qua khảo sát, hầu như tất cả giới cầu thủ, cựu cầu thủ cũng như chuyên gia và các phóng viên thể thao hàng đầu thế giới, việc kỷ luật Suarez là điều hết sức hợp lý và cần thiết. Việc tiền đạo này cắn Chiellini là điều cực kỳ khó chấp nhận, nhất là khi anh đã từng 2 lần có hành động tương tự trong quá khứ với những đồng nghiệp khác. Án phạt này là để cảnh cáo các cầu thủ vốn có những tật xấu khó bỏ và sẽ không có sự khoan nhượng nào từ phía FIFA.

BOX

Tin vui cho tiền đạo Luis Suarez, ủy ban kỷ luật của FIFA đã khẳng định anh vẫn có thể tham gia chương trình luyện tập trước mùa giải với đội bóng của mình. Phía FIFA khẳng định điều đó không liên quan tới án phạt cấm tham gia các hoạt động liên quan tới bóng đá trong 4 tháng mà tiền đạo này phải nhận.

Thethao24.tv

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm