Formula One không dám đấu với Wimbledon và EURO 2020 

Mèo Bigo
thứ sáu 9-8-2019 4:41:00 +07:00 0 bình luận
Theo quyết định của Formula One, Grand Prix Anh sẽ phải thay đổi thời điểm tổ chức vào năm sau nhằm tránh rơi vào cảnh đìu hiu do tác động từ Wimbledon và EURO 2020.

Formula One vừa đồng ý lùi thời gian tổ chức Grand Prix Anh năm sau lại 1 tuần so với năm nay, nghĩa là khởi tranh từ 19/7 nhằm tránh xung đột với các sự kiện thể thao lớn khác có thể ảnh hưởng đến sức hút của giải đua xe F1 này. Như vậy, Formula One coi như thoái nhượng trước mối đe dọa đến từ vòng chung kết EURO 2020 dự kiến tổ chức chung kết tại Wembley và trận chung kết đơn nam Wimbledon cũng diễn ra ở London.

Tuy nhiên, đây cũng là nhượng bộ tối đa của Formula One. Vì lịch đấu năm 2020 dự kiến rất dày, Formula One buộc phải đối đầu với vòng cuối giải golf The Open tại Royal St George's.

Formula One không dám đấu với Wimbledon và EURO 2020 
Formula One buộc phải né EURO 2020.

Sở dĩ Grand Prix Anh phải điều chỉnh lịch đấu là do năm nay bị ghẻ lạnh vì độ hút từ Cricket World Cup tại Anh và trận chung kết Wimbledon lịch sử giữa Novak Djokovic với Roger Federer. Trên thực tế, lượng khán giả đến sân xem Grand Prix Anh cao hơn 2 sự kiện kia, nhưng lượng người xem truyền hình lại kém quá xa.

Thật ra, chọn lựa an toàn nhất cho Grand Prix Anh là ngày 28/6, nhưng như vậy sẽ làm xáo trộn lớn đến lịch đấu toàn năm 2020 của F1, nhất là sau khi Mexico vừa xác nhận vào sáng nay rằng chính phủ nước này vẫn tiếp tục ủng hộ giải đấu cho tới ít nhất là năm 2022.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm