Gần 500 triệu đồng tiền thưởng tại Giải xe đạp toàn quốc về nông thôn - Tranh Cúp Gạo Hạt Ngọc Trời 2019

Hoàng Việt
thứ tư 15-5-2019 8:40:00 +07:00 0 bình luận
Trong lần thứ 24 được tổ chức, Giải xe đạp toàn quốc về nông thôn - Tranh Cúp Gạo Hạt Ngọc Trời 2019, giải đấu được quý như sân chơi quốc tế cho các tay đua U.23 có mức giải thưởng hấp dẫn lên đến gần 500 triệu đồng.

Tay đua giành danh hiệu danh giá áo vàng sẽ được thưởng 30 triệu, hạng nhì 20 triệu, hạng ba 15 triệu, áo xanh 15 triệu, vô địch đồng đội 25 triệu, ngoài ra còn có các giải thưởng thắng chặng và giải thưởng dọc đường cũng hấp dẫn không kém.

Trong buổi họp báo giới thiệu giải vào sáng 15/5 tại TP.HCM, Ban tổ chức cho biết giải diễn ra từ ngày 19 đến 27/5 với 10 chặng, có tổng lộ trình dài 772 km qua các cung đường các tỉnh miền Tây Nam Bộ.

Năm nay, giải có sự tham dự của 75 tay đua thuộc 11 đội đua trong nước: Tập đoàn Lộc Trời An Giang, Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang, TP.HCM MM Mega Market, Bến Tre, Tuyển trẻ Việt Nam, Bình Dương, Cần Thơ, Dược Domesco Đồng Tháp, Ynghua Đồng Nai, Quân đội, Quân khu 7 cùng 2 đội khách mời là Go For Gold Philippines và Nhật Bản.

Gần 500 triệu đồng tiền thưởng tại Giải xe đạp toàn quốc về nông thôn - Tranh Cúp Gạo Hạt Ngọc Trời 2019
Giải là sân chơi bổ ích cho các tay đua U.23

Đặc biệt, giải sẽ có sự tham dự của các tay đua trẻ vừa thi đấu tại Cúp Truyền hình TP.HCM 2019 như Nguyễn Minh Việt (TP.HCM MM Mega Market), Trần Nguyễn Duy Nhân, Quách Tiến Dũng (Quân khu 7), Ngô Văn Phương, Nguyễn Đắc Thời (Tập đoàn Lộc Trời An Giang), Hà Kiều Tấn Đại (Bình Dương), tay đua giành áo trắng Cúp Truyền hình 2019 - Nguyễn Quốc Bảo (Dược Domesco Đồng Tháp), tay đua giành áo chấm đỏ “Vua leo núi” và áo trắng giải “Về Điện Biên Phủ” 2019 - Ismael Jr Grospe (Go For Gold Philippines) cùng các ẩn số đến từ Nhật Bản.

Ông Ngô Quang Vinh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Xe đạp – Mô tô Thể thao Việt Nam cho biết: “Giải xe đạp toàn quốc về nông thôn – Tranh Cúp Gạo Hạt Ngọc Trời là giải đấu duy nhất tại Việt Nam cho các tay đua trẻ thi đấu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm. Tôi đánh giá cao những nét mới của giải trong những năm qua, trong đó có việc mời các đội đua nước ngoài sang thi đấu giúp các tay đua trong nước cọ xát chuyên môn, đó là điều rất cần thiết cho xe đạp Việt Nam”.

Gần 500 triệu đồng tiền thưởng tại Giải xe đạp toàn quốc về nông thôn - Tranh Cúp Gạo Hạt Ngọc Trời 2019
Giới chuyên môn đánh giá cao những thay đổi tích cực của giải

Bên cạnh chuyên môn, giải năm nay với chủ đề “Kết nối những cung đường” sẽ có nhiều hoạt động bên lề ý nghĩa.

Ông Huỳnh Văn Thòn, Anh hùng lao động và Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Lộc Trời, đơn vị tổ chức giải cho biết: “Giải sẽ có những hoạt động đi kèm như tặng gạo cho bà con nông dân vùng sâu vùng xa, tặng quyển tập, cặp sách cho học sinh nghèo ở các địa phương đoàn đua đến. Chúng tôi hy vọng những hoạt động bên lề đường đua sẽ mang lại niềm vui và tinh thần cho người dân, góp phần chia sẻ khó khăn và tri ân đến bà con nông dân”.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm