Giải carom 3 băng La Baule World Cup 2018: Mã Minh Cẩm gây sốc trước cơ thủ số 1 TG

chủ nhật 28-10-2018 11:32:12 +07:00 0 bình luận
Mã Minh Cẩm gây ra muôn vàn khó khăn cho Frédéric Caudron (Bỉ) ở tứ kết giải carom 3 băng La Baule World Cup 2018 khi vươn lên dẫn trước sau nửa chặng đường.

Mã Minh Cẩm gây ra muôn vàn khó khăn cho Frédéric Caudron (Bỉ) ở tứ kết giải carom 3 băng La Baule World Cup 2018 khi vươn lên dẫn trước sau nửa chặng đường.

Những đường cơ hay ở trận Mã Minh Cẩm đấu Caudron 

Cơ thủ người Việt Nam khởi đầu trận đấu vô cùng ấn tượng khi có được 5 điểm ở ngay lượt cơ đầu tiên rồi từ đó bứt lên dẫn 13-7. Trước khi bước vào giờ nghỉ giải lao, Mã Minh Cẩm đã nâng tỷ số lên thành 20-7, tạo ra khoảng cách lên đến 13 điểm chỉ sau 7 lượt cơ.

Tuy nhiên, cơ thủ số 1 thế giới Frédéric Caudron đã điều chỉnh tâm lý thi đấu và lấy lại phong độ của mình. Trong khi Mã Minh Cẩm chỉ ghi được từ 2-4 điểm ở những lượt tiếp theo thì cơ thủ người Bỉ tạo ra những chuỗi ghi điểm liên tiếp với 9, 8 và 7 điểm ở các lượt cơ 8, 10 và 12, qua đó lật ngược thế trận và dẫn 33-28.

Giải carom 3 băng La Baule World Cup 2018: Mã Minh Cẩm gây sốc trước cơ thủ số 1 TG - Ảnh 2.

Mã Minh Cẩm dẫn trước đối thủ trong giờ giải lao. Ảnh: chụp màn hình

Kể từ thời điểm đó, Mã Minh Cẩm đã vùng lên mạnh mẽ để cân bằng tỷ số và so kè từng điểm một với đối thủ, tái hiện lại những gì đã diễn ra ở vòng trước với người đồng đội Ngô Đình Nại. Tuy có khá nhiều cơ hội để kết thúc trận đấu, nhưng cả cơ thủ đều thi đấu không tốt khi chỉ ghi được 1 điểm ở mốc 37 đều. 

Chung cuộc, Frédéric Caudron giành chiến thắng với tỷ số sát nút 40-39, gây ra tiếc nuối lớn cho cả Mã Minh Cẩm và người hâm mộ Việt Nam.

Tuy nhiên đây được xem là giải đấu thành công của cơ thủ người Việt Nam Mã Minh Cẩm khi lọt vào đến tứ kết và tích lũy thêm 26 điểm trên BXH, ở giải này vào năm trước, anh thậm chí không giành quyền vào vòng đấu chính thức.

Trong khi đó, Trần Quyết Chiến và Ngô Đình Nại dừng bước ở vòng 1/8 khi lần lượt để thua Marco Zanetti (31-40) và Mã Minh Cẩm (40-40, pen 1-2). Các cơ thủ còn lại như Nguyễn Quốc Nguyện và Mã Xuân Cường đều dừng bước sớm ở những vòng đấu trước.

Các cơ thủ Việt Nam sẽ quay về châu Á để tham dự giải đấu triệu đô Survival 3C Masters Guri và World Cup Seoul 2018 đều được tổ chức tại Hàn Quốc từ ngày 8-18/11.

Khoảnh khắc Mã Minh Cẩm chấp nhận thua Caudron

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm