Giải đua thuyền Rowing và Canoeing trẻ VĐQG 2017: Tín hiệu tích cực

thứ sáu 14-7-2017 15:53:33 +07:00 0 bình luận
Nỗi lo về chất lượng của ĐT đua thuyền phần nào vơi bớt khi "Giải đua thuyền Rowing và Canoeing trẻ vô địch quốc gia 2017" đã mang lại những tín hiệu đáng mừng.

Sau khi 4 trong tổng số 8 VĐV đã từng giành HCV SEA Games 28 quyết định giải nghệ vì những lý do khác nhau, đội tuyển đua thuyền Việt Nam trở nên "mong manh" hơn bao giờ hết. Nhưng nỗi lo về chất lượng của đội tuyển đua thuyền đã phần nào vơi bớt khi "Giải đua thuyền Rowing và Canoeing trẻ vô địch quốc gia 2017" đã mang lại những tín hiệu đáng mừng. 

Diễn ra từ đầu tháng 7, giải đua thuyền Rowing và Canoeing trẻ Vô địch quốc gia năm 2017 đã khiến khu vực Hồ Tây - Hà Nội trở nên náo nhiệt bởi sự tham gia của gần 400 VĐV trẻ tuổi.

Bà Dương Thị Hồng Hạnh - Trưởng bộ môn Đua thuyền Việt Nam cho biết: "Giải năm nay chất lượng tăng cao rõ rệt bởi gần như các thành viên của đội tuyển quốc gia Rowing và Canoeing đều tham dự, tạo ra không khí cạnh tranh rất lớn. Thông qua giải này, có thể thấy định hướng của đua thuyền Việt Nam trong thời gian qua đã đi rất đúng hướng bởi các VĐV trẻ ngày một tiến bộ và thành tích ngày một đi lên".

Chất lượng chuyên môn của giải đua thuyền Rowing và Canoeing trẻ vô địch quốc gia 2017 khá cao
Chất lượng chuyên môn của giải đua thuyền Rowing và Canoeing trẻ Vô địch quốc gia 2017 khá cao

Sự tiến bộ của các tay chèo trẻ khiến cho lãnh đạo bộ môn đua thuyền an tâm hơn sau những quyết định giải nghệ sớm của các VĐV kỳ cựu ở đội tuyển quốc gia ( 4 trên 8 VĐV giành huy chương vàng tại SEA Games 28 đã nghỉ). Tại SEA Games 29, chủ nhà Malaysia không đưa môn đua thuyền vào danh sách các môn thi đấu vì không thể cạnh tranh nổi huy chương, do đó trọng tâm của các đội tuyển đua thuyền quốc gia là giải vô địch Đông Nam Á, giải vô địch châu Á và cúp châu Á diễn ra lần lượt vào các tháng 7, 9 và 12.

Trước những giải đấu quốc tế quan trọng thì thành tích đi lên của các VĐV trẻ, đặc biệt là các VĐV thuộc Đội tuyển quốc gia tại giải đấu này là một tín hiệu đáng mừng. Điều này giúp cho bộ môn đua thuyền có những sự chuẩn bị chu đáo hơn cho tương lại: đặc biệt là với các giải đấu như ASIAD 18 hay SEA Games 31 diễn ra tại Việt Nam.

Giải đua thuyền rowing và canoeing trẻ vô địch quốc gia năm 2017 thu hút gần 400 VĐV trẻ tuổi
Giải đua thuyền Rowing và Canoeing trẻ vô địch quốc gia năm 2017 thu hút gần 400 VĐV trẻ tuổi

Dù gặp phải những trở ngại không nhỏ như thời tiết không thuận lợi, mặt nước Hồ Tây sóng lớn khiến một vài VĐV bị lật thuyền nhưng nhìn chung, giải đua thuyền Rowing và Canoeing trẻ Vô địch quốc gia năm 2017 đã thành công về nhiều mặt, trong đó nổi bật nhất vẫn là yếu tố chuyên môn. Sự tham gia đông đảo và tiến bộ về chuyên môn của các VĐV trẻ đã cho thấy Liên đoàn và bộ môn đua thuyền đang có những bước đi đúng đắn cho việc phát triển môn thể thao này tại Việt Nam. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm