Giữa đại dịch coronavirus: London sẵn sàng đoạt quyền tổ chức Olympic 2020 của Tokyo!

Tuyết Kỳ
thứ năm 20-2-2020 15:00:00 +07:00 0 bình luận
Giữa lúc Nhật lo cuống cuồng mọi thứ để chuẩn bị cho Tokyo 2020 thành công tốt đẹp thì lợi dụng coronavirus, London vừa tuyên bố sẵn sàng nẫng lấy quyền đăng cai!

Ai bảo mấy anh Tây trung thực? Tuyên bố mới đây của Shaun Bailey - ứng viên chức Thị trưởng London cho thấy nếu cần, người Anh cũng cực kỳ... cà chớn. Giữa lúc người Nhật bộn bề công việc, từ chuẩn bị cơ sở vật chất đến ăn uống và phòng chống coronavirus, xứ sở sương mù chẳng giúp thì thôi, lại còn muốn "bỏ đá xuống giếng" bằng tuyên bố London sẵn sàng tổ chức Olympic 2020 thay cho Tokyo.

Hiện nay, coronavirus đã khiến hơn 2 ngàn người ở Trung Quốc thiệt mạng và lây nhiễm tới hơn 74 ngàn người trên thế giới. Tác động của nó khiến lịch đấu thể thao ở châu Á đảo lộn: Vô số giải ở nhiều môn đã phải dời hoặc hủy.

Giữa đại dịch coronavirus: London sẵn sàng đoạt quyền tổ chức Olympic 2020 của Tokyo!
Shaun Bailey hiện là ứng viên chức Thị trưởng London

Trong bối cảnh đó, BTC Tokyo 2020 đã phải nhờ các tổ chức sức khỏe thế giới hỗ trợ. IOC cũng nhờ WHO (Tổ chức y tế thế giới) cho lời khuyên có nên tổ chức Olympic tại Tokyo hay không, một khi tình hình trở nên nguy ngập. Hoàn cảnh của Nhật không thật hoàn hảo do coronavirus đã lây nhiễm khiến 2 người chết trên tàu Diamond Princess khởi hành.

Dù vậy, tuyên bố từ London nghe có vẻ chói tai, khi Shaun Bailey cho biết chủ nhà Olympic 2012 sẵn sàng thay Nhật tổ chức Olympic 2020. "Chúng tôi có đầy đủ cơ sở vật chất và kinh nghiệm. Và do coronavirus bùng nổ, thế giới có lẽ cần chúng tôi hỗ trợ," Shaun Bailey lên tiếng trên Twitter. "London có thể tổ chức Olympic 2020."

Những lời của Shaun Bailey được truyền thông Nhật lan tỏa trở thành một chủ đề nóng bỏng trên Twitter của xứ sở mặt trời mọc với gần 50 ngàn bình luận cho đến nay. "Sao ông dám làm thế! Đừng tước Olympic khỏi Nhật Bản! Ngay chặng dừng đầu tiên, Vương quốc Anh đã không thực hiện bất cứ biện pháp khắc phục nào cho "Diamond Princess" vốn thuộc sở hữu của chính nước ông ấy!" Nhiều người dùng Twitter Nhật đã có phản ứng tương tự.

BTC Tokyo 2020 vẫn chưa có ý kiến về tuyên bố của Shaun Bailey. Bằng e-mail, họ chỉ cho biết đang tiến hành những bước cần thiết để vượt qua cơn dịch coronavirus. Trong khi đó, truyền thông quốc tế cũng chưa liên lạc được với Shaun Bailey.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm