Golfer và trọng tài chuyên nghiệp không nhớ luật trước tình huống chưa từng thấy

Sâu Ngủ
thứ hai 14-10-2019 15:00:06 +07:00 0 bình luận
Một sự cố hy hữu vừa xảy ra tại Giải golf nhà nghề SAS Championship khi phát sinh tình huống chưa từng xảy ra ở các giải chuyên nghiệp, khiến VĐV mất quyền lợi do quên luật, còn các trọng tài phải gọi điện tham khảo để chắc chắn là có điều luật đó.

Hôm Chủ nhật, ngày 13/10 vừa qua, Giải golf nhà nghề European Ryder Cup 2019 vừa gặp sự cố chưa từng xảy ra trong lịch sử môn này, liên quan tới golfer Thụy Điển Jesper Parnevik và buộc các trọng tài phải gọi điện cho Liên đoàn để xác định rõ vấn đề.

Tình huống đến từ việc golfer từng 3 lần dự European Ryder Cup bỏ lỡ một cơ hội "mulligan", từ chuyên môn trong golf có nghĩa là được quyền đánh lại, khi cú đánh cận lỗ của anh khiến bóng lăn vòng vòng quanh lỗ rồi bất ngờ đụng vào chân anh.

Thay vì yêu cầu xem lại băng ghi hình từ điểm đánh bóng ban đầu mà không bị phạt, Parnevik lại nhặt lên quả bóng từ vị trí nó dừng lại và nghĩ rằng lần này anh ta bị double-bogey (đánh nhiều hơn số gậy tiêu chuẩn 2 gậy, hẳng hạn lỗ này quy định gậy tiêu chuẩn là 3 gậy vào lỗ thì anh đánh tới 5 gậy).

Nhưng hóa ra theo luật thì trong tình huống đó, golfer Thụy Điển được quyền đánh lại. Sự cố này xảy ra ở lỗ thứ 3 của vòng cuối giải SAS Championship tại Mỹ.

Golfer và trọng tài chuyên nghiệp không nhớ luật trước tình huống chưa từng thấy
Jesper Parnevik gặp sự cố chưa từng thấy ở các giải chuyên nghiệp

"Khi bóng đang lăn trên mặt cỏ mà ngẫu nhiên chạm phải bất cứ ai, bất cứ động vật nào hoặc bất cứ vật gì, cú đánh đó không được tính và quả bóng phải đặt lại ở vị trí ban đầu," một trọng tài về luật cho biết. "Jesper đã đánh dấu quả bóng, nhưng trong tình huống đó, anh ta đã đặt bóng sai chỗ. Thật không may cho anh ta vì bị phạt trừ 2 gậy do đánh bóng ở chỗ anh ta làm dấu, thay vì đánh bóng từ điểm ban đầu."

Vậy là rốt cuộc, Parnevik dính triple-bogey (đánh nhiều hơn số gậy tiêu chuẩn 3 gậy).

Tuy nhiên, đừng vội chê Parnevik ngớ ngẩn, vì để đi đến quyết định đó, các trọng tài trên sân đã phải gọi điện cho Hiệp hội Golf Mỹ nhằm xác định lại bộ luật cho chắc! Và họ có thể cảm thấy đỡ mất mặt phần nào khi được báo là chuyện này chưa từng xảy ra ở các giải nhà nghề.

"Họ (Hiệp hội Golf Mỹ) nói: "Có chuyện như vậy xảy ra thật ư?"," một trọng tài của giải SAS Championship cho biết. "Anh ta thật ra được nhận "mulligan". Nghe thật có vẻ kỳ lạ, vì thông thường không có chuyện đánh lại, trừ khi đánh bóng trúng dây điện hoặc những thứ tương tự. Anh ta lẽ ra phải đặt bóng vào chỗ cũ rồi đánh lại."

Kết thúc giải, Parnevik xếp hạng 68.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm