"Chỉ có kẻ siêu ngu mới thấy gái đẹp là vấn đề"

Sâu Ngủ
thứ bảy 15-6-2019 13:00:00 +07:00 0 bình luận
Nhân dịp F1 sắp tổ chức giải tại Hà Lan lần đầu tiên trong hơn 35 năm qua, một đại biểu Quốc hội nước này vừa kêu gọi đưa "những bóng hồng đường đua" trở lại.

Năm trước, các ông chủ F1 bất ngờ từ bỏ truyền thống của môn này là hình ảnh những người đẹp rảo bước trên đường đua cũng như xuất hiện ở bục chiến thắng, vì lo lắng chịu ảnh hưởng từ các phong trào nữ quyền như #MeToo khi hàng loạt vụ quấy rối tình dục bị phanh phui trên khắp thế giới.

Nhưng theo Roy van Aalst - thành viên đảng cánh hữu Tự Do trong Quốc hội Hà Lan (Partij voor de Vrijheid, viết tắt là PVV), F1 cần đưa "những bóng hồng đường đua" (Grid Girls) trở lại nhân dịp có giải tổ chức tại nước này.

Nếu không có gì bất ngờ, thành phố Zandvoort sẽ chào đón Dutch Grand Prix tại Hà Lan lần đầu tiên trong hơn 35 năm qua. Roy van Aalst tin rằng công tác tổ chức chỉ hoàn hảo nếu tất cả lại thấy những người đẹp rảo bước trên đường đua. Roy van Aalst cho rằng "những bóng hồng đường đua gắn liền với F1 cũng nhiều như mấy chiếc xe đua". 

Roy van Aalst còn tuyên bố: "Chỉ có kẻ siêu ngu mới thấy gái đẹp là vấn đề. Mọi người còn lại đều thích gái đẹp. Đấy là một phần của đua xe và PVV muốn đảm bảo phục hồi nét đẹp truyền thống này vào năm sau!".

Chỉ có kẻ siêu ngu mới thấy gái đẹp là vấn đề

Cho dù được xem như một phần quan trọng tạo nên hình ảnh của các cuộc đua suốt mấy thập niên qua, "những bóng hồng đường đua" đã bị hủy bỏ không thương tiếc vào năm 2018 chỉ vì các ông chủ F1 cho rằng sự hiện diện của họ "mâu thuẫn với các quy tắc xã hội hiện đại". 

Thay vào đó, F1 chiêu mộ những người trẻ có đam mê đua xe và lập luận rằng chiến lược này "phù hợp và thú vị hơn đối với người hâm mộ, đặc biệt là những người trẻ tuổi".

Tuy nhiên, việc "hô biến" những bóng hồng đường đua của F1 đã nhận phải nhiều ý kiến trái chiều trên các mạng xã hội. Không ít người cho rằng thật là điên rồ khi các đường đua vắng bóng gái đẹp từ nay.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm