Hai chị em ruột là tuyển thủ Quốc gia: Chuyện xưa nay hiếm của ĐT vật Việt Nam

Trần Khánh
thứ sáu 27-3-2020 10:40:00 +07:00 0 bình luận
ĐT vật Việt Nam đang sở hữu hai chị em ruột và đang gặt hái những thành công ở đấu trường quốc tế. Đó là Nguyễn Thị Mỹ Hạnh và Nguyễn Thị Mỹ Trang.

Mỹ Hạnh và Mỹ Trang là chị đầu trong gia đình bốn chị em đều theo đuổi môn vật ở Huế. Hai cô em Mỹ Linh, Mỹ Tiên được đánh giá là tiềm năng của làng vật Việt Nam còn Mỹ Hạnh và Mỹ Trang đang tiến bước trên con đường danh vọng tại các đấu trường quốc tế. Cả hai sẽ là hạt nhân của ĐT vật Việt Nam tại SEA Games 31 được tổ chức trên sân nhà.

Việc hai chị em ruột cùng tập trung tại ĐT vật Việt Nam là câu chuyện xưa nay hiếm ở bộ môn này. Chính điều này mang đến những câu chuyện độc đáo. Có một điều bất di bất dịch: đó là hai chị em ruột được hiểu theo “luật ngầm” là không cùng hạng cân với nhau. Bởi khi thi đấu, mỗi quốc gia chỉ có đúng 1 VĐV tranh tài ở hạng cân đó. Bởi vậy, Trang đang đấu hạng 57kg còn Hạnh hạng 62kg.

Vì là chị em ruột nên cả hai được mặc định sẽ ở chung một phòng khi lên tập trung ở đội tuyển tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc Gia. “Khi hai chị em ở chung một phòng thì giống như người nhà, có thể giúp nhau trong sinh hoạt lẫn tập luyện vì đã hiểu nhau”, cô chị Mỹ Hạnh cũng là nhà vô địch SEA Games 30 bày tỏ.

Hai chị em ruột là tuyển thủ Quốc gia: Chuyện xưa nay hiếm của ĐT vật Việt Nam
Mỹ Hạnh và Mỹ Trang là hai chị đầu trong gia đình bốn chị em theo môn vật.

Là chị đầu trong 4 chị em theo nghiệp vật, sự nghiệp của Hạnh có bước thăng tiến đáng kể. Hạnh lên Tuyển sớm nhất và chính đó là nền tảng để dìu dắt khi Trang gia nhập ĐTQG. Vai trò của người chị, “sư tỉ” trong đội vật được Hạnh truyền hết cho Trang cả trong tập luyện, sinh hoạt lẫn thi đấu.

“Là chị em nên chúng tôi biết cách phục vụ nhau, không e dè trước những điều xấu trong tập luyện. Mỗi khi tập thể lực hay tập luyện xong, hai chị em giúp nhau thả lỏng. Tôi làm chị động viên các em cố gắng tập luyện nhiều hơn, đôi khi có chị có em tâm sự với nhau. Có điều gì đó khó khăn, không hiểu, vấn đề gì cảm thấy không giải quyết hai chị em nói chuyện với nhau.

Trang mới lên có thầy huấn luyện về điều cơ bản chuyên môn, kỹ thuật nhưng là người chị, tôi cũng hay bảo ban em. Những kỹ thuật nào tôi thành thạo, biết hơn thì áp dụng trong lúc thực hành sẽ hiểu hơn thay vì chỉ nói không. Khi mình biết cách phục vụ thì phần trăm để thực hiện cao hơn, độ thành công cao hơn”, Hạnh tâm sự.

Thời điểm Trang mới lên Tuyển còn bỡ ngỡ nhưng chính Hạnh là người giúp cô em nhanh chóng hòa nhập. Đó là lợi thế của chính Trang so với các “tân binh” khác. “Trang lên một mình không khỏi cảm giác buồn, phải mất thời gian dài mới làm quen với các anh chị, bạn bè. Có chị lên thì có chuyện gì đó tâm sự với chị, đi đâu cũng có chị đi cùng.

Hai chị em ruột là tuyển thủ Quốc gia: Chuyện xưa nay hiếm của ĐT vật Việt Nam
Mỹ Hạnh đang là nhà vô địch SEA Games.

Tôi lên trước biết nhiều trước thì dạy em điều tốt đã học. Điều này giúp quãng thời gian hòa nhập của Trang ngắn lại. Anh chị em hòa đồng, giúp đỡ lẫn nhau, thầy chỉ bảo nhiều. Khi lên tuyển Trang thoải mái hơn, nhanh chóng thích nghi hơn”, Hạnh luôn là người chị chững chạc để làm gương cho các em.

Và khi những người em cùng đạt thành quả, nhà vô địch SEA Games 30 nhớ lại mà bật khóc. “Hãnh diện lắm! Tôi hạnh phúc khi mấy chị em cùng nhau cố gắng, đạt thành tích cao, cùng nhau chiến đấu ở giải quốc tế. Bản thân người làm chị như tôi có thể tự hào. Lúc hai chị em cùng nhau đạt thành tích cao sướng lắm.

Có lần cả bé Trang và bé Linh cùng đi thi đấu. Tôi ở nhà chờ đợi mà hồi hộp, tâm lý hơn cả em. Khi đó, Trang có phần trăm giành HCV cao hơn còn bé Linh thì khó vì đấu toàn đối thủ lớn. Linh lại chưa đủ tuổi để đấu mà chỉ bảo lãnh để đánh thôi. Khi Trang báo về giành HCV rồi chiều nghe tin Linh cũng đoạt Vàng mà tôi sướng đến phát khóc”, Hạnh kể lại.

Với Hạnh và Trang, khi dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, cả hai đều vừa tập vừa ngóng chờ nhưng cái đích của hai chị em hướng đến chính là Olympic vào năm 2021 và SEA Games 31 được tổ chức trên sân nhà. “Tất cả đều cố gắng và sẵn sàng cho mục tiêu lớn ở phía trước!”, Hạnh bày tỏ.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm