Hai gương mặt tạo bất ngờ nhất năm của thể thao Việt Nam

chủ nhật 8-11-2015 6:06:51 +07:00 0 bình luận
Duy Nhất vô địch giải golf nhà nghề châu Á; Lý Hoàng Nam lên ngôi Wimbledon trẻ.

Duy Nhất vô địch giải golf nhà nghề châu Á

Golf thủ sinh năm 1989 Nguyễn Trần Duy Nhất đã từng có thâm niên dự Asian Development Tour ngay từ giải 2010 mà chưa bao giờ đạt thứ hạng cao, chứ chưa nói ngôi đầu. Tuyển thủ TP.HCM mới chỉ có một lần đăng quang ở một giải nhà nghề nhỏ tại Mỹ từ cách đây… 8 năm. Rất nhiều tour, anh luôn có khởi đầu cực tốt song lại hụt hơi đúng thời điểm quyết định vì nhiều lý do khác nhau, rõ nhất về sự ổn định và bản lĩnh thi đấu.

Thế nhưng tại Asian Development tour 2015 vào cuối tháng 8, anh đã tạo nên một cuộc đột phá ngoạn mục, khiến cho các đối thủ phải kinh ngạc. Trong 4 ngày tranh tài của tour đấu trên đất Indonesia, Nhất không chỉ liên tục duy trì được vị trí trong nhóm dẫn đầu mà còn lật ngược được tình thế. Vào phút chót, anh mới xuất sắc cân bằng được kết quả với Lam Chih Bing (Singapore), trước khi đánh bại được chính ứng viên số 1 này trong loạt đấu tay đôi trực tiếp. Duy Nhất đã có danh hiệu chuyên nghiệp tầm cỡ châu lục đầu tiên cùng phần thưởng lên tới 17.500 USD.

Lý Hoàng Nam lên ngôi Wimbledon trẻ

Hoàng Nam là tay vợt Việt Nam đầu tiên giành quyền dự Wimbledon trẻ. Sau khi bị loại ngay từ vòng 1 nội dung đơn nam, không ai tin tuyển thủ quê Tây Ninh có thể làm nên được điều gì đặc biệt ở đôi nam. Thế nhưng, bên cạnh “đối tác” ăn ý người Ấn Độ Sumit Nagal, Hoàng Nam đã có một giải đấu để đời của mình, với bước ngoặt là chiến thắng trước cặp đôi mạnh của nước chủ nhà tại vòng 2.

Kể từ đó, đôi Hoàng Nam- Nagal đã chơi ngày càng hay, với sự tự tin, bản lĩnh cao, chiến thuật hợp lý và đầy hiệu quả để liên tiếp đánh bại các đối thủ đều được đánh giá cao hơn nhiều. Cặp đôi chỉ được xếp hạt giống số 8 của Nam đã thẳng tiến vào tới trận chung kết, và hoàn tất cuộc chinh phục phi thường khi hạ gục thuyết phục cặp hạt giống số 4 Reilly Opelka (Mỹ) và Akira Santillan (Nhật Bản) với tỷ số thuyết phục 2-0 (7/6, 6/4).

Không chỉ làm nên lịch sử cho tennis Việt Nam, Hoàng Nam còn trở thành tay vợt nam thứ 2 của Đông Nam Á đăng quang ở 1 Grand Slam trẻ. Kỳ tích này giúp Nam có hy vọng được xét đặc cách vào thẳng vòng đấu chính của nội dung đôi nam của Wimbledon 2016. Hoàng Nam cùng với Ánh Viên là 2 tuyển thủ tạo tiếng vang lớn nhất cho thể thao Việt Nam trên bình diện quốc tế nhất trong năm. Tài năng trẻ của “lò” Becamex Bình Dương cũng dự đủ cả 4 Grand Slam trẻ trong năm.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm