HLV Cáp Mạnh Tân: “COVID-19 khiến kế hoạch của bắn cung Việt Nam đảo lộn” 

Phương Nam
thứ bảy 11-4-2020 7:00:00 +07:00 0 bình luận
Theo giải thích của HLV Cáp Mạnh Tân, dịch COVID-19 đã ảnh hưởng trực tiếp, thậm chí làm đảo lộn kế hoạch tập luyện của hai cung thủ Việt Nam chuẩn bị cho vé dự Olympic 2020.

Theo kế hoạch dư kiến, cả hai vận động viên (VĐV) tham dự Olympic Tokyo 2020 là Đỗ Thị Ánh Nguyệt và Nguyễn Hoàng Phi Vũ sẽ được đầu tư trang thiết bị tối đa để các VĐV tập luyện. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nên mọi kế hoạch sau tết Nguyên Đán đều bị đóng băng.

Kế hoạch của bắn cung Việt Nam trong năm 2020 rất khó để thực hiện và nói trước lúc này. Vì hiện tại, các giải đang đóng băng, chưa xác định thời gian trở lại vì dịch COVID-19. Gần đây nhất tháng 5 và tháng 6 chúng tôi có kế hoạch tập huấn tại Myanamr và Đức. tất cả đã đăng ký rồi nhưng đành phải hoãn do dịch.

Tại Việt Nam có giải đấu giành cho cung thủ xuất sắc trong tháng tư này, nhưng cũng bị hoãn. Hiện tại dịch bệnh rất căng thẳng không quốc gia hay đơn vị nào có thể tổ chức”, HLV Cáp Mạnh Tân chia sẻ về khó khăn do dịch dây ra.

HLV Cáp Mạnh Tân: “COVID-19 khiến kế hoạch của bắn cung Việt Nam đảo lộn” 
Kế hoạch chuẩn bị của Phi Vũ và Đỗ Thị Ánh Nguyệt dự Olympic tại Nhật Bản bị đảo lộn liên tiếp vì dịch COVID-19.

Hai suất dự Olympic, Nguyễn Hoàng Phi Vũ và Đỗ Thị Ánh Nguyệt của Việt Nam có tuổi đời còn khá trẻ nên tâm lý là điều mà những người làm chuyên môn lo lắng nhất. Để giải quyết vấn đề này, ngoài việc đưa ra những giáo án tập luyện cụ thể, đội tuyển bắn cung Việt Nam còn chọn một số giải đấu cho các VĐV tích lũy kinh nghiệm.

Tuy nhiên, hiện tại mọi thứ đang rất khó khăn, HLV Tân nói thêm: “Nhằm chuẩn bị tốt cho Phi Vũ và Anh Nguyệt, chúng tôi có chuyến tập huấn tại Hàn Quốc trước khi Olympic diễn ra. Nhưng dịch bệnh đã làm đảo lộn mọi kế hoạch.

Thường đối với VĐV bắn cung việc kết hợp giữa bài tập thể lực và chuyên môn phải đồng đều. Trước giải diễn ra và trong thi đấu, giáo án tập luyện về chuyên môn và thể lực phải thay đổi. Mọi kế hoạch cho hai VĐV dự Olympic đã được lên nhưng bây giờ phải thay đổi tất cả do dịch”.

HLV Cáp Mạnh Tân: “COVID-19 khiến kế hoạch của bắn cung Việt Nam đảo lộn” 
Cung thủ Nguyễn Hoàng Phi Vũ giành vé dự Olympic Tokyo Nhật Bản.

Với bắn cung Việt Nam lúc này, điều đáng mừng nhất là chúng ta xác định được thời gian Olympic diễn ra sau dịch COVID-19. Cụ thể, hôm 30/3 vừa qua, Chính phủ Nhật Bản và Uỷ ban Olympic quốc tế đã chính thức thống nhất thời điểm tổ chức lại Olympic Tokyo vào mùa Hè 2021.

Theo đó, các nhà tổ đã quyết định Olympic 2020 tại Tokyo diễn ra từ ngày 23/7 đến ngày 8/8 năm 2021. Việc xác định sớm thời gian Olympic diễn ra sẽ giúp các VĐV tính toán phương án điểm rơi phong độ. Cụ thể các HLV sẽ chia giai đoạn để rèn thể lực và chuyên môn làm sao khi VĐV bước vào Đại hội có được kết quả cao nhất.


Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 162/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 20/06/2024.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.