Hội nghị BCH LĐBĐ Việt Nam lần thứ nhất: Ông Lê Hoài Anh trở thành tổng thư ký

thứ ba 1-4-2014 17:30:30 +07:00 0 bình luận
(thehthao24.tv) – Hôm qua, BCH VFF nhiệm kỳ VII họp phiên đầu tiên để thông qua các ban chức năng, đồng thời

(thehthao24.tv)Hôm qua, BCH VFF nhiệm kỳ VII họp phiên đầu tiên để thông qua các ban chức năng, đồng thời bổ nhiệm Tổng thư ký mới và ông Lê Hoài Anh – Chánh văn phòng VFF nhiệm kỳ VI là người được tín nhiệm.

Việc ông Lê Hoài Anh được tân Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng giới thiệu và nhận được sự nhất trí cao của các thành viên hội nghị, khiến cho nhiều người bất ngờ. Bởi trước khi hội nghị diễn ra, “người cũ” Ngô Lê Bằng được xem là ứng viên sáng giá, thậm chí là “không thể khác hơn”.

ông Lê Hoài Anh chính thức được bổ nhiệm làm TTK LĐBĐ Việt Nam
ông Lê Hoài Anh chính thức được bổ nhiệm làm TTK LĐBĐ Việt Nam

Mặt khác, cách đây không lâu, trả lời báo chí, ông Ngô Lê Bằng cũng đã từng cho biết: “Chính anh Dũng (Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng) là người tiến cử tôi vào chức vụ TTK cách đây 2 năm, khi đó anh nói VFF đang khó khăn về cán bộ, không có ai đảm nhiệm vị trí này và đề nghị tôi nhận, mặc dù lúc đó tôi chưa quen với công việc này và thật sự anh cũng chấp nhận rủi ro cao khi tiến cử tôi. Nhưng 2 năm vừa qua tôi được nhiều hơn mất. Và khi anh Dũng đặt vấn đề giúp VFF lần này, chắc anh cũng suy nghĩ rất kỹ rồi, vì vậy, tôi nghĩ mình không nên từ chối, không nên gây khó khăn cho anh…”.

Được biết, bên cạnh việc đồng ý ngồi lại ghế TTK, ông Bằng cũng “thòng” thêm: “Tôi đang có những kế hoạch riêng cùng gia đình nên chỉ nhận lời đảm nhận công việc TTK 1 năm. Điều đó cũng phù hợp với tính toán của anh Dũng là khi đó, số cán bộ hiện tại đã sẵn sàng và có thể tìm được người thay thế…”.

VFF nhiệm kỳ VII với khẩu hiệu “Đổi mới triệt để – toàn diện nhằm thực hiện tốt Chiến lược phát triển bóng đá Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030” và phải chăng với phương châm này nên ý tưởng “chỉ làm 1 năm” của ông Ngô Lê Bằng, khiến cho ông không được tín nhiệm?

Tuy nhiên, hôm qua, trả lời nguyên nhân tại sao ông Ngô Lê Bằng không được tiếp tục giữ chức danh TTK như “tin đồn” ban đầu, mà là ông Lê Hoài Anh, vốn không được nhắc đến trong suốt quá trình tìm kiếm vị trí TTK mới, chủ tịch Lê Hùng Dũng cho biết: “Chắc các anh ở đây (các phóng viên – pv) quý mến anh Ngô Lê Bằng nên mới nhìn nhận như thế, chứ tôi chưa bao giờ mời anh Bằng tiếp tục giữ chức danh TTK của nhiệm kỳ này. Với tôi, trong quá trình 2 năm làm việc chung với anh Bằng vừa rồi và trước đây ở CLB Ngân hàng Đông Á, tôi biết anh Bằng có điểm mạnh, điểm yếu là như thế nào. Thế nên lần này tôi xin phép BCH là cho phép tôi được đề xuất một người khác…”.

 “Trọng tài và đội ngũ giám sát sẽ được lưu tâm đặc biệt”

Đấy là phát biểu của chủ tịch Lê Hùng Dũng trong buổi trao đổi với báo chí chiều qua, về việc cải tổ công tác trọng tài và đội ngũ giám sát. Theo ông Dũng, công tác cải tổ trọng tài chỉ mới bắt đầu qua việc bổ nhiệm các chức danh của Ban trọng tài. Việc cải tổ đội ngũ trọng tài như thế nào, ra sao còn phải thông qua các trận đấu mà các trọng tài làm việc trên sân trog thời gian tới.

Bởi theo người đứng đầu VFF, nếu trong thời gian tới mà các trọng tài làm việc không tốt, xét cần có thể mời các trọng tài nước ngoài về làm việc, cụ thể là các trọng tài thuộc các nước khu vực Đông Nam Á. Và theo ông Dũng, nhiệm vụ này sẽ được giao cho Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn Trần Quốc Tuấn thực hiện.

Trọng tài và đội ngũ giám sát sẽ được lưu tâm đặc biệt
Trọng tài và đội ngũ giám sát sẽ được lưu tâm đặc biệt

Thời gian qua, vấn đề trọng tài gây nhức nhối cho đời sống BĐVN, khi liên tục dính phải những sự cố liên quan đến kết quả các trận đấu, rồi trọng tài non kinh nghiệm, yếu chuyên môn, thậm chí bị nhìn nhận là có tư tưởng lệch lạc, khiến các giải đấu chuyên nghiệp của BĐVN mang hình ảnh xấu, như bạo lực sân cỏ tràn lan…

Theo nhận định, nguyên nhân dẫn đến những vấn đề nhức nhối này, sự “lơ đễnh” của đội ngũ giám sát cũng là nguyên nhân lớn. Để giải quyết vấn đề này, ông Dũng thẳng thắn: “Không riêng gì đội ngũ trọng tài, lực lượng giám sát cũng sẽ được đưa vào diện lưu tâm đặc biệt. Ông nào có tư tưởng “bảo kê” thì sẽ được xử lý ngay, xử một cách dứt khoác. Bấy lâu nay mọi người cứ dè bỉu chuyện tôi làm việc ăn lương hay không ăn lương, tôi cho rằng quyết định của tôi là đúng đắn. Bởi tôi muốn không dính dáng hay mắc nợ ai và chỉ có như thế thì tôi xử lý một cách mạnh tay được…”.

Danh sách trưởng và phó 10 ban của VFF khóa VII (nhiệm kỳ 2014 – 2018)

Ban chiến lược

Ông Phạm Ngọc Viễn – Trưởng ban

Ông Trần Quốc Tuấn – Phó Trưởng ban

Ban bóng đá chuyên nghiệp và cấp phép CLB

Ông Trần Quốc Tuấn – Trưởng ban

Ông Phạm Ngọc Viễn – Phó Trưởng ban

Ban futsal

Ông Trần Anh Tú – Trưởng ban

Ông Dương Vũ Lâm – Phó Trưởng ban

Ban bóng đá nữ

Ông Phan Anh Tú – Trưởng ban

Ông Mai Bá Hùng – Phó Trưởng ban

Ban bóng đá phong trào

Ông Lê Nguyên Hồng – Trưởng ban

Ông Nguyễn Lân Trung – Phó Trưởng ban

Ban tài chính và vận động tài trợ

Ông Đoàn Nguyên Đức – Trưởng ban

Ông Trần Quốc Tuấn – Phó Trưởng ban

Ban truyền thông đối ngoại

Ông Nguyễn Xuân Gụ – Trưởng ban

Ông Dương Vũ Lâm – Phó Trưởng ban

Ban y học thể thao

Ông Lê Quý Phượng – Trưởng ban

Ông Nguyễn Văn Phú – Phó Trưởng ban

Ban tư cách cầu thủ

Ông Dương Vũ Lâm – Trưởng ban

Bà Nguyễn Hiền Lương – Phó Trưởng ban

Ban trọng tài

Ông Nguyễn Văn Mùi – Trưởng ban

Ông Dương Văn Hiền – Phó Trưởng ban

Ngoài ra, ông Chu Hồng Thanh tiếp tục được tín nhiệm cho chức danh Trưởng ban Giải quyết khiếu nai và ông Nguyễn Hải Hường là Trưởng ban Kỷ luật. 

Ngọc Uyên-Phạm Hổ – báo thethao24h

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm