Kình ngư Olympic Nguyễn Huy Hoàng khốn khổ vì dịch COVID-19

Trần Khánh
thứ năm 12-3-2020 6:58:00 +07:00 0 bình luận
Vắng thầy ngoại, không có giải đấu để tham dự, kình ngư đã có vé dự Olympic 2020, Nguyễn Huy Hoàng, khốn khổ vì dịch COVID-19.

Tháng 7/2019, VĐV bơi lội Nguyễn Huy Hoàng đã xuất sắc giành vé dự Olympic 2020 sau khi thi đấu thành công ở giải vô địch thế giới tại Hàn Quốc. Kình ngư quê Quảng Bình trở thành VĐV được đầu tư trọng điểm cho đấu trường lớn nhất thế giới.

Bước đệm với Hoàng là SEA Games 30 ở Philippines. Tại đây, anh tiếp tục phong độ ổn định khi giành hai tấm HCV. Một năm thành công của Huy Hoàng khép lại khi anh là chủ nhân của giải thưởng cao quý Nam VĐV của năm Cúp Chiến thắng 2019.

Theo lịch trình dự kiến trong năm 2020, Huy Hoàng sẽ tiếp tục tập luyện cùng chuyên gia người Trung Quốc Hoàng Quốc Huy. Sau đó sẽ tham dự một vài giải đấu trước khi di chuyển sang Nhật Bản tham dự Olympic Tokyo 2020 vào tháng 7.

Kình ngư Olympic Nguyễn Huy Hoàng khốn khổ vì dịch COVID-19
Đã 4 tháng qua, Huy Hoàng chỉ tập "chay" sau khi tham dự SEA Games 30 vào đầu tháng 12/2019.

Tuy nhiên, dịch COVID-19 diễn biến phức tạp khiến mọi kế hoạch bị đảo lộn. Chuyên gia Hoàng Quốc Huy chưa thể sang Việt Nam vì Trung Quốc là tâm dịch của COVID-19. Mọi giáo án đều thông qua một HLV nội làm việc qua trực tuyến với ông Huy rồi sau đó truyền đạt lại giáo án cho các VĐV.

Cuối tháng 3, Huy Hoàng sẽ tham dự giải bơi 25m quốc gia ở Huế. Đây được xem là giải đấu khởi động cho các chuyến tập huấn, thi đấu quốc tế. Tuy nhiên, giải đấu đã hoãn lại vào tháng 6, ngay sát thời điểm Olympic Tokyo 2020 khởi tranh.

Mọi kế hoạch tập huấn hay thi đấu ở giải quốc tế vẫn đang ở chế độ chờ. “Tôi vẫn đang tập đều đặn ở Cần Thơ. Dù dịch COVID-19 khiến các kế hoạch bị ảnh hưởng nhưng tôi vẫn luôn sẵn sàng để chuẩn bị cho mọi phương án sắp tới từ BHL”, Huy Hoàng chia sẻ. 
 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm