Kobe Bryant thông báo kế hoạch giải nghệ

thứ tư 2-12-2015 22:52:50 +07:00 0 bình luận
Đây sẽ là mùa giải cuối cùng của Kobe Bryant, một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử giải bóng rổ nhà nghề NBA.

Huyền thoại sống

Cuối cùng điều mà không mấy ai đam mê bóng rổ đã đến. Kobe Bryant sẽ thi đấu mùa giải cuối cùng cho Los Angeles Lakers trước khi giã từ sân đấu ở tuổi 37. Trong một phát biểu gửi tới người hâm mộ, cầu thủ mang áo số 24 đã nói: “Trái tim và trí óc của tôi vẫn dành cho những trận đấu, nhưng cơ thể của tôi biết đã đến lúc phải dừng lại. Mùa giải này sẽ là món quà cuối cùng mà tôi muốn gửi tới tất cả cả bạn.”

Cầu thủ Kobe Bryant.

Cầu thủ Kobe Bryant.

Sau khi huyền thoại Michael Jordan giải nghệ, Kobe Bryant được coi là người kế tục xứng đáng “MJ”. Nếu như số 23 gắn với sự nghiệp lẫy lừng của MJ tại Chicago Bulls và đội tuyển bóng rổ Mỹ, thì Bryant chọn số 24, như một sự tri ân nhưng cũng là lời khẳng định anh muốn thực hiện giấc mơ vĩ đại như MJ. Lịch sử sinh ra MJ và KB như một sự tiếp nối, khi cả hai cùng thi đấu tốt ở vị trí “Shooting guard” (hậu vệ chuyên ghi điểm, thường là 3 điểm) và “Small Forward” (tiền đạo chơi năng động và ghi điểm ở cự ly trung bình).

Trong 20 năm thi đấu chuyên nghiệp, Kobe Bryant đã giành gần như mọi danh hiệu cao quý nhất của một cầu thủ bóng rổ. Với 2 tấm huy chương vàng Olympic cùng đội tuyển Mỹ, 5 lần vô địch NBA, 17 lần nằm trong đội hình All-Star và kỷ lục ghi 81 điểm trong một trận trong số hơn 32 nghìn điểm ghi được đến thời điểm này. Không quá khi nói KB xứng đáng được coi là huyền thoại sống của bóng rổ thế giới.

Tấm gương khổ luyện

Kobe Bryant là hình ảnh tiêu biểu cho định nghĩa, một cầu thủ xuất sắc thì “1% là tài năng và 99% là khổ luyện”. Để duy trì sự nghiệp 20 năm thi đấu chuyên nghiệp, Kobe Bryant luôn duy trì chế độ tập luyện, ăn uống và sinh hoạt một cách nghiêm ngặt đến mức hà khắc. Mỗi ngày là 4 tiếng tập luyện kỹ năng trên sân và nâng cao thể lực trong thời điểm giải đấu diễn ra, và tăng gấp rưỡi thời gian tập trong khoảng thời gian nghỉ giữa 2 mùa giải. Cầu thủ đã gắn bó với LA Lakers trong cả sự nghiệp mỗi ngày phải thực hiện bằng được 400 cú ném từ vị trí ghi 3 điểm mới dừng luyện tập. Và đó là lý do vì sao Bryant là một trong những cầu thủ ghi 3 điểm tốt nhất tại NBA.

Kobe là biểu tượng vĩ đại cho sự luyện tập không ngừng nghỉ.

Kobe là biểu tượng vĩ đại cho sự luyện tập không ngừng nghỉ.

Cái tên của Kobe Bryant cũng rất đặc biệt, khi nó được đặt theo món bò Kobe của Nhật Bản, vì cha mẹ của anh là Joe Bryant và Pamela Cox Bryant rất thích món ăn này khi còn hẹn hò với nhau. Và trong thực đơn hàng ngày của cầu thủ 37 tuổi, luôn có món thịt bò đặc biệt phải được chế biến từ loại bò sữa được chăn thả ngoài đồng cỏ theo cách tự nhiên. Và để có được nền tảng thể lực tốt nhất, Bryant cũng chỉ ăn những thực phẩm có nguồn gốc tự nhiên và hạn chế gần như hoàn toàn những đồ ăn có đường.

Tấm gương của Kobe Bryant vì thế sẽ soi sáng cho thế hệ tiếp nối bước chân của KB.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm