Lần thứ 4 thắng chặng, “Vua tốc độ” Lê Nguyệt Minh củng cố áo xanh Cúp Truyền hình 2019

Hoàng Việt
thứ hai 22-4-2019 6:24:00 +07:00 0 bình luận
Tay đua Lê Nguyệt Minh (HCM MM Mega Market) tiếp tục không có đối thủ trong cuộc đua nước rút khi có lần thứ 4 thắng chặng tại giải xe đạp Cúp Truyền hình 2019.

Chặng 9 diễn ra vào sáng 22/4 đua vòng quanh Quảng trường Đại Đoàn Kết tại TP. Pleiku dài 36 km tiếp tục là chặng đua thành công của đội đua TP.HCM và cá nhân Lê Nguyệt Minh.

Với mục đích giúp Lê Nguyệt Minh nối rộng khoảng cách điểm áo xanh, 2 ê-kíp VUS TP.HCM và HCM MM Mega Market đã chủ động làm chủ đoàn đua, họ chỉ cho các tay đua không có thứ hạng cao trên bảng xếp hạng áo xanh ra đi nhằm phá điểm thưởng ở 2 Sprint. Sau đó đội đua TP.HCM kéo tốp sau bắt lại các tay đua đi đầu để tạo thành đoàn đông và cuối cùng là chủ động “xếp tài” đưa Lê Nguyệt Minh vào vị trí thuận lợi để rút thắng tại đích đến.

Lần thứ 4 thắng chặng, “Vua tốc độ” Lê Nguyệt Minh củng cố áo xanh Cúp Truyền hình 2019
Các tay đua TP.HCM (đi đầu) tiếp tục có ngày thi đấu thành công. Ảnh: HTV

Chiến thuật của đội đua TP.HCM đã thành công khi Lê Nguyệt Minh rút thắng Nguyễn Trường Tài (VUS TP.HCM) và Nguyễn Thành Tâm (Tập đoàn Lộc Trời An Giang) để cán đích đầu tiên với thành tích 50’38”, tốc độ trung bình 42,66 km/h.

Chiến thắng này giúp Lê Nguyệt Minh củng có vị trí dẫn đầu giải áo xanh với 112 điểm, hơn người anh trai của mình là Lê Văn Duẩn (VUS TP.HCM) 23 điểm và bỏ xa kình địch Nguyễn Thành Tâm 41 điểm. Dù giải mới đi qua nửa chặng đường nhưng Lê Nguyệt Minh đã có cơ hội rất lớn để bảo vệ danh hiệu áo xanh.

Lần thứ 4 thắng chặng, “Vua tốc độ” Lê Nguyệt Minh củng cố áo xanh Cúp Truyền hình 2019
Lê Nguyệt Minh (áo xanh) đã thắng 4/9 chặng. Ảnh: HTV

Trong khi đó với việc về đích trong tốp đầu, tay đua Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7 Trisport International) tiếp tục dẫn đầu giải áo vàng sau 28h32’. Nguyễn Trường Tài về đích thứ hai ở chặng 9 đã vượt qua Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp) để xếp thứ hai giải áo vàng với khoảng cách 1 phút so với Huỳnh Thanh Tùng.

Dẫn đầu giải áo trắng vẫn là tay đua của Dược Domesco Đồng Tháp - Nguyễn Quốc Bảo. Trong khi đó, VUS TP.HCM tiếp tục dẫn đầu giải đồng đội nhờ hơn Tập đoàn Lộc Trời An Giang và Dược Domesco Đồng Tháp chỉ số tổng hạng.

Sáng 23/4, các tay đua bước vào thi đấu chặng 10 có lộ trình dài nhất giải là 220 km từ Pleiku đi Tuy Hòa.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm