Thế nào là thể thao khiêu dâm và giải thích của Bộ VH-TT-DL

Vân Vân
thứ năm 1-8-2019 4:27:00 +07:00 0 bình luận
Một trong những băn khoăn trong Nghị định 46/2019/NĐ-CP Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thể thao sẽ có hiệu lực kể từ ngày 1/8/2019 là quy định về thể thao khiêu dâm.

Theo đó, hành vi sử dụng bài tập, môn thể thao hoặc các phương pháp tập luyện, thi đấu thể thao mang tính chất khiêu dâm, đồi trụy, kích động bạo lực, trái với thuần phong, mỹ tục và bản sắc văn hóa Việt Nam sẽ bị phạt từ 5 đến 10 triệu đồng.

Vậy thế nào là tập luyện, thi đấu thể thao mang tính chất khiêu dâm, đồi truỵ?

Trên báo Tiền Phong, Phó chánh thanh tra Bộ VH-TT & DL Phạm Xuân Phúc cho biết: “Nghị định 46 ra đời dựa trên Luật Thể dục thể thao sửa đổi 2018, Luật xử lý vi phạm hành chính 2012, Luật Tổ chức Chính phủ 2015. Các quy định tại Nghị định 46 mang tính kế thừa chứ không quy định mới ban hành.

Qua kiểm tra thực tế, một số môn như Yoga đã xuất hiện khỏa thân, thể dục dưỡng sinh có hình thức “suối nguồn tươi trẻ”, dance sport cũng có hình thức hoạt động không đúng”.

Ông Phạm Xuân Phúc cho biết thêm, ngay cả môn thi đấu võ MMA hiện cũng chưa được cấp phép ở Việt Nam, nhưng vẫn lén lút tổ chức. “Trong Nghị định thì nhiều nghị định mang tính răn đe, có cái khó quy định chi tiết. Một phần vì văn hoá Việt Nam không giống như văn hoá nước ngoài. Tôi lấy ví dụ như quy định về trang phục, chúng tôi cũng không thể quy định ngắn thì chừng nào là ngắn một cách chi tiết, vì như vậy khi xử phạt thì chúng tôi phải đo. Như thế thì rất khó”.

Ông Phạm Xuân Phúc cho biết, Bộ phải đưa vào quy định để có cơ sở thanh tra, kiểm tra, xử lý.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm