Lewis Hamilton đủ sức xô ngã 8 "kỳ quan" của Schumacher? (kỳ 1)

Sâu Ngủ
thứ bảy 1-6-2019 23:00:00 +07:00 0 bình luận
Lewis Hamilton đang trên đường trở thành tay đua vĩ đại nhất trong lịch sử F1, nhưng trước khi đạt đến vị thế đó, phải chăng anh cần phải chinh phục một loạt kỷ lục của huyền thoại Michael Schumacher?

Năm 2019 là thời điểm để Lewis Hamilton chinh phục ngôi vô địch F1 lần thứ 6, khẳng định vị thế tay đua vĩ đại nhất thời nay, đồng thời sẵn sàng xô ngã kỷ lục về số lần vô địch chung cuộc của huyền thoại Michael Schumacher - tay đua đàn anh đang được xem là số 1 trong lịch sử.

Trên thực tế, tài năng người Anh hiện đã xô ngã một vài kỷ lục của đàn anh người Đức như số lần lên pole cùng số vòng đua chiến thắng. Nhưng để thật sự thoát khỏi cái bóng khổng lồ của người đi trước, ngôi sao của Mercedes vẫn còn không thiếu việc cần làm.

1.Kỷ lục vô địch thế giới: Schumacher 7 - Hamilton 5

Khi Schumacher giành danh hiệu vô địch thế giới lần thứ 7 và cũng là lần cuối của tay đua này năm 2004, ngay cả Hamilton lẫn nhà vô địch thế giới 4 lần Sebastian Vettel đều chưa gia nhập làng đua F1. Thời điểm đó, đấy là một "Big bang" thật sự, khi kỷ lục 5 lần đăng quang của tay lái Argentina Juan Manuel Fangio đã đứng vững 46 năm. 

Đến lúc Schumacher chạm đến con số 7, rất nhiều người đã tin rằng đó là cột mốc không thể san bằng. Nhưng bây giờ, với 4 chiến thắng trong 5 mùa gần đây, kèm thêm danh hiệu đầu tiên năm 2008, Hamilton đã bắt kịp Fangio. Nếu duy trì phong độ hiện nay và các đối thủ tiếp tục mắc phải những sai lầm không đáng có, Hamilton chẳng khó bắt kịp kỷ lục 7 lần vô địch thế giới của Schumacher. 

Thậm chí anh có thể phá kỷ lục này thật sâu tới mức không còn ai thật sự đủ sức chạm đến lần nữa. 

Lewis Hamilton đủ sức xô ngã 8 kỳ quan của Schumacher? (kỳ 1)

2. Kỷ lục vô địch Grand Prix: Schumacher 91 - Hamilton 77

Chiến thắng cuối cùng của Schumacher đến vào năm 2006 tại Chinese Grand Prix giúp anh đào sâu cách biệt lên tới 40 ngôi vô địch Grand Prix so với Alain Prost vĩ đại, người từng giữ kỷ lục này trước lúc bị tay đua Đức truất phế. 

Kỷ lục của Schumacher càng ấn tượng nếu biết rằng tổng số lần vô địch Grand Prix của anh cộng với của kình địch lớn nhất là tay đua quá cố Ayrton Senna cũng chỉ đạt mức 92, nhỉnh hơn huyền thoại Đức vỏn vẹn 1 danh hiệu.

Vì thế, hoàn toàn có cơ sở để tin tưởng kỷ lục này của Schumacher sẽ thọ cùng nhật nguyệt, thậm chí chẳng có ai đủ sức đe dọa.

Thế nhưng, sự xuất hiện của Hamilton đang khiến niềm tin đó chao đảo. Từ năm 2014 đến Monaco vừa qua, anh đã thắng tới 55/106 cuộc đua, đạt tỷ lệ lên tới 52% Nếu duy trì được hiệu suất này thì tới năm 2020, anh có thể đạt tới 94 lần vô địch Grand Prix. 

Thông số này cho thấy kỷ lục của Schumacher đang bị đe dọa thật sự.

3. Kỷ lục vô địch cùng một Grand Prix: Schumacher 8 (French Grand Prix) - Hamilton: 6 (Canadian Grand Prix, Chinese Grand Prix, Hungarian Grand Prix, United States Grand Prix)

Thật ra Schumacher còn giữ kỷ lục về số lần vô địch nhiều nhất tới vài giải Grand Prix, nhưng Lewis Hamilton cũng chẳng kém với vị thế số 1 ở 4 Grand Prix.

Dù vậy, Schumacher vẫn giữ kỷ lục với 8 lần vô địch Grand Prix. Đúng ra, anh còn tái hiện kỳ tích này ở một số giải khác như tại Spa, nhưng không giải nào danh giá bằng French Grand Prix. Dẫu sao, với cách biệt chỉ còn 2 danh hiệu, Lewis Hamilton ắt hẳn không khó xô ngã kỷ lục của đàn anh huyền thoại khi thi đấu ở 1 trong 4 Grand Prix sở trường. 

Lewis Hamilton đủ sức xô ngã 8 kỳ quan của Schumacher? (kỳ 1)

4. Kỷ lục số mùa liên tiếp vô địch Grand Prix: Schumacher 15 - Hamilton 13

Kỷ lục của Schumacher với 15 mùa liên tiếp vô địch Grand Prix ít nhất 1 lần chắc chắn sẽ bị san bằng nếu Hamilton kéo dài hợp đồng đến cuối năm 2020. Ngay từ mùa đầu tiên đấu ở F1 năm 2007, Hamilton đã cân bằng kỷ lục của Jacques Villeneuve về số chiến thắng của tân binh và luôn đảm bảo thắng ít nhất 1 Grand Prix trong suốt 12 mùa qua, chưa kể ở 5 mùa gần nhất, anh đều đảm bảo có ít nhất 9 Grand Prix!

(Còn tiếp)

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm