Lewis Hamilton: "Tôi sẽ không nhường pole cho Valtteri Bottas nữa"

Hảo Lê
thứ sáu 10-5-2019 23:00:00 +07:00 0 bình luận
Nhà vô địch thế giới 5 lần Lewis Hamilton đã gửi lời đến đồng đội Valtteri Bottas rằng anh sẽ không nhường nhịn tại các chặng đua tiếp theo.

Tại chặng đua thứ 4 của mùa giải ở Azerbaijan 2 tuần trước, Lewis Hamilton đã cho rằng tốc độ của anh bị giới hạn bởi Valtteri Bottas ở khúc cua đầu tiên. Nhờ vào việc xuất phát tại vị trí đầu bảng, Valtteri đã cán đích đầu tiên và dẫn trước Lewis Hamilton 1 điểm trên bảng xếp hạng. 

Trong buổi họp báo tại Barcelona vừa qua, Lewis Hamilton đã cho biết: "Chúng tôi sẽ luôn tôn trọng lẫn nhau và không tranh cãi, tuy nhiên chuyện tôi để Valtteri giành được pole sẽ không xảy ra nữa".

Lewis Hamilton: Tôi sẽ không nhường pole cho Valtteri Bottas nữa
Lewis Hamilton tin rằng thành tích anh đạt được tại Azerbaijan sẽ tốt hơn nếu không vướng Valtteri Bottas ở khúc cua đầu tiên.

Tại mùa giải hiện tại, Valtteri Bottas đã nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ Riccardo Musconi, người từng là kỹ sư chính của Lewis Hamilton. Khi được hỏi về sự tiến bộ của Valtteri Bottas trong mùa giải, Lewis Hamilton đã nhận xét: "Valtteri đang rất tập trung, không những thế cậu ấy còn được sử dụng động cơ mới và các thiết lập của cậu ta cũng tương đồng với tôi. Đó là quyết định rất đúng".

Lewis Hamilton: Tôi sẽ không nhường pole cho Valtteri Bottas nữa
Valtteri Bottas và kỹ sư Riccardo Musconi.

Theo Hamilton cho biết, đội đua Mercedes thường hay đổi động cơ trong mùa giải và anh cũng rất ủng hộ việc kỹ sư Musconi, người đã giúp anh đạt ngôi vị vô địch các mùa giải trước hỗ trợ Valtteri Bottas.

Về phía đội Ferrari, Sebastian Vettel hiện đang kém Valtteri Bottas đến 35 điểm. Có nhiều nhận xét cho rằng Vettel  đang rất chán nản với kết quả anh đạt được trong mùa giải. Tuy nhiên với việc đội Ferrari đã sử dụng động cơ mới cùng với các bộ phận khí động học cải tiến, chặng đua cuối tuần này hứa hẹn kết quả sẽ khác.

Sebastian Vettel đã cho biết cảm nghĩ của anh: "Chúng tôi cần kiếm thêm điểm càng sớm càng tốt, khoảng cách sẽ kéo dài ra thêm nếu tình trạng này tiếp tục. Mùa giải vẫn còn nhiều cơ hội để chúng tôi vực dậy, phong độ hiện tại của cả đội còn cao hơn mùa giải năm ngoái".

Lewis Hamilton: Tôi sẽ không nhường pole cho Valtteri Bottas nữa
Đội đua Ferrari thường xuyên đạt kết quả tốt trên đường đua Circuit de Barcelona-Catalunya. Kết hợp với việc Ferrari có thêm động cơ mới, chặng đua tại Circuit de Barcelona-Catalunya sẽ là cơ hội phục hồi của Ferrari.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm