Lewis Hamilton: "Vettel và Leclerc chưa khai thác hết tiềm năng của Ferrari"

Hảo Lê
thứ tư 17-4-2019 23:00:00 +07:00 0 bình luận
Sau chiến thắng tại chặng đua Trung Quốc Grand Prix vừa qua, Hamilton đã có nhận xét về thất bại của Ferrari.

Lewis Hamilton đã cùng với đồng đội Valtteri Bottas tạo nên khởi đầu hoàn hảo cho Mercedes tại mùa giải F1 2019 khi 3 chặng đua liên tiếp cán đích ở vị trí 1-2. Ngay từ khúc cua đầu tiên quái xế vô địch người Anh đã vượt qua đồng đội và dẫn đầu xuyên suốt chặng đua. Trong khi đó Sebastian Vettel đã đạt hạng 3 của chặng đua, với kết quả này có thể nói mùa giải 2019 sẽ rất khó để Ferrari kết thúc chuỗi 12 năm không vô địch.

Khi được phỏng vấn cảm nghĩ về Ferrari, Hamilton cho biết anh nghĩ rằng chiếc xe đua của "ngựa chồm" nước Ý mạnh hơn cả Mercedes nhưng tiềm năng vẫn chưa được khai thác bởi 2 tay lái.

Lewis Hamilton: Vettel và Leclerc chưa khai thác hết tiềm năng của Ferrari
Hamilton, Botta và Vettel trên bục nhận giải Chủ Nhật vừa qua.

"Đội Ferrari có xe rất tuyệt vời, nhưng có vẻ như họ chưa khai thác hết tiềm năng vào cuối tuần qua, cách họ điều khiển xe cũng không hoàn hảo như những mùa giải trước." Hamilton cho biết.

"Các tay đua ai cũng có lúc phong độ cao và thấp, nhưng đó là lúc mà chúng tôi có cơ hội thể hiện sự cẩn trọng và đảm bảo cuộc đua hoàn thành tốt nhất có thể." - Lewis Hamilton nói thêm.

Lewis Hamilton: Vettel và Leclerc chưa khai thác hết tiềm năng của Ferrari
Mercedes đã áp đảo mùa giải qua 3 chặng đua đầu tiên.

Hamilton cũng cho biết anh tin rằng chiếc W10 của Mercedes đã được tận dụng hết mức có thể bởi anh và Bottas.

"Tôi nghĩ chúng tôi đã chạm mức cao nhất có thể của chiếc xe, tuy nhiên chúng tôi sẽ còn tiếp tục cố gắng và phát triển không ngừng trong tương lai. Tại chặng đua Bahrain Grand Prix, mọi người có thể nói chúng tôi thắng nhờ may mắn vì đã không đủ nhanh. Tuy nhiên sự thành công ở Úc và Trung Quốc chính là 100% cố gắng của đội." - Hamilton tuyên bố.

Chặng đua tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 28 tháng 4 tại Azerbaijan. Đây là cơ hội để Ferrari gỡ lại những điểm số trên đường đua trung tâm thủ đô Baku. 

Lewis Hamilton: Vettel và Leclerc chưa khai thác hết tiềm năng của Ferrari
Bản đồ đường đua F1 thành phố Baku, thủ đô nước Azerbaijan.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm