Madrid Masters 2014: Federer theo chân Djokovic bỏ cuộc chơi

thứ tư 7-5-2014 18:00:11 +07:00 0 bình luận
(Thethao24.tv) – Giải Madrid Masters 2014 mới chỉ diễn ra vòng 2 nhưng dường như giải đấu đã không thành công như

(Thethao24.tv) – Giải Madrid Masters 2014 mới chỉ diễn ra vòng 2 nhưng dường như giải đấu đã không thành công như mong đợi, khi cả hai cái tên sáng giá là Roger Federer và Novak Djokovic đều rút lui vào phút chót.

Chỉ 24 giờ trước trận đấu tại vòng 2 gặp tay vợt người Pháp Gilles Simon, Roger Federer đã quyết định không tham dự giải Masters 1000 thứ tư trong mùa giải. Sở dĩ Federer gấp gáp như vậy vì vợ của anh, Mirka Federer sẽ hạ sinh đứa con thứ ba trong tuần này và tay vợt người Thụy Sĩ không muốn một lần nữa ở xa vợ trong lúc lâm bồn.

“Tôi đã quyết định rút lui khỏi giải Madrid để ở bên Mirka vì cô ấy dự định sẽ sinh con ngay trong tuần này. Tôi gửi lời xin lỗi người hâm mộ tại Madrid và hy vọng sẽ trở lại đây vào năm tới. Tôi sẽ tiếp tục luyện tập ở gần nhà và sẽ sớm trở lại thi đấu,” Federer viết trên trang facebook cá nhân.

ANH NHO

Federer đã có cặp song sinh lên 4 tuổi là Myla Rose và Charlene Riva sinh ngày 23/7/2009 và thời điểm đó tay vợt số 4 thế giới không thể có mặt bên cạnh vợ. Chính vì vậy Federer đã quyết định nghỉ thi đấu để toàn tâm toàn ý đón đứa con thứ ba.

Trước Federer, Novak Djokovic cũng không thể dự Madrid Masters vì chấn thương cánh tay phải, đặc biệt ở vị trí cổ tay. Chính chấn thương này góp phần khiến Nole thất bại trong trận bán kết với Federer tại Monte-Carlo Masters. Nhưng nguy hiểm hơn, chấn thương này có thể khiến Djokovic bỏ ngỏ khả năng thi đấu ở Rome Masters vào tuần tới, đặc biệt là Roland Garros trong vòng 2 tuần nữa. Mùa giải này đã chứng kiến những chấn thương cổ tay rất nặng của Juan Martin Del Potro bên tay trái và sau khi phẫu thuật, coi như tay vợt người Argentina sẽ mất luôn mùa giải 2014.

Vắng mặt cả Federer và Djokovic trong giải đấu Masters 1000 thứ tư trong mùa giải, rõ ràng là điều mà ban tổ chức Madrid Masters không hề mong muốn. Thiếu vắng hai trong số “Big 4” sẽ khiến cho giải Madrid hao hụt khán giả, chưa kể để những hợp đồng quảng cáo cũng bị ảnh hưởng. Hiện tại “Big 4” chỉ còn Rafael Nadal và Andy Murray. Nếu như Nadal đang sa sút phong độ và liên tiếp thất bại trong các giải đất nện gần đây thì Murray thậm chí chưa đi tới nổi trận chung kết nào trên sân đất nện trong suốt sự nghiệp. Đây cũng mới là giải đấu đầu tiên của Murray trên sân đất nện mùa này và xem ra Madrid Masters 2014 đăng gặp phải “dớp” năm nay.

Ly Na

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm