Maria Sharapova lần thứ hai vô địch Roland Garros

thứ hai 9-6-2014 16:22:18 +07:00 0 bình luận
(thethao24.tv) – Nếu làng banh nỉ có King Clay – “Vua đất nện” Rafael Nadal thì có lẽ Maria Sharapova cũng xứng

(thethao24.tv) – Nếu làng banh nỉ có King Clay – “Vua đất nện” Rafael Nadal thì có lẽ Maria Sharapova cũng xứng đáng với mỹ từ Queen Clay – “Nữ hoàng đất nện”.

>>>Nadal và Federer so tài ở Halle

>>>Chiến thắng nghẹt thở, Sharapova lên ngôi vô địch

>>>Roland Garros 2014: Rafael Nadal “ủi” bay Andy Murray tiến vào CK

Búp bê hóa “Queen Clay”

Maria Sharapova từng tự ví mình trên sân đất nện như “con bò trên sân băng” vì cô chẳng thể di chuyển như những tay vợt được coi là chuyên gia trên mặt sân này. Theo lý thuyết cơ bản, những tay vợt có thể thi đấu xuất sắc trên mặt sân đất nện cần biết những kỹ năng như bước xoạc hay bỏ nhỏ hoặc cài bóng bằng những cú cắt siết… nhưng Sharapova không có tất cả những kỹ năng ấy. Tay vợt người Nga vẫn đơn thuần phù hợp hơn với mặt sân đất cứng và sân cỏ hơn là mặt sân bụi đỏ.

Nhưng Maria Sharapova là nhà vô địch Roland Garros 2014, không chỉ là lần đầu tiên, mà là lần thứ hai trong vòng 3 năm, kể từ lần đầu vào năm 2012. Và năm 2013 cô cũng đi tới chung kết, rồi đành chịu trận trước “khắc tinh” Serena Williams.

France Tennis French Open

 

Trận chung kết Roland Garros 2014, Sharapova không phải đối đầu với Serena nhưng đối thủ là một tay vợt đang thăng hoa tột bậc, Simona Halep.  Tay vợt người Rumani mới 22 tuổi nhưng đang giữ vị trí số 4 thế giới, cao hơn cả thứ 8 của Sharapova và chưa thua một set nào từ khi Roland Garros 2014 khởi tranh.

Dù mắc tới 52 lỗi tự đánh hỏng (so với 31 của Halep) cùng điểm yếu cố hữu với những cú giao bóng lỗi (mắc tới 12 lỗi kép), nhưng không thể phủ nhận bản lĩnh của Sharapova vẫn rất đáng nể. Ngay cả khi thua loạt tie-break set 2 và cần sự chăm sóc của bác sỹ vì chấn thương, “búp bê người Nga” vẫn là người giành chiến thắng sau khi đánh bại Halep sau 3 set kéo dài 3 giờ 2 phút thi đấu 6-4, 6-7(5-7), 6-4.

“Đây là một trong những trận chung kết Grand Slam khó khăn nhất của tôi. Halep đã chơi một trận tuyệt vời cô ấy sẽ còn gặt hái nhiều thành công hơn trong tương lai,” Sharpova phát biểu sau trận.

Kể từ năm 2012, Sharapova giành tới 8 chức vô địch trong tổng số 32 danh hiệu đến thời điểm hiện tại, trong đó có tới 7 lần đăng quang trên mặt sân đất nện. Chỉ để thua có 4 trận từ năm 2012 trên sân đất nện, 3 trong số đó trước Serena Williams và 1 trận trước Ana Ivanovic tại giải Rome 2014. Nhưng chỉ tính riêng việc 2 lần vô địch Roland Garros, Sharapova xứng danh “Nữ hoàng đất nện”.

LY NA

 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm