Tour de France vắng bóng Cavendish - tay đua nước rút vĩ đại nhất lịch sử?

Sâu Ngủ
thứ tư 3-7-2019 1:00:00 +07:00 0 bình luận
Đúng lúc Tour de France sắp khởi tranh cuối tuần này, đội đua Dimension Data bất ngờ bỏ phiếu sa thải Mark Cavendish, người luôn góp mặt kể từ năm 2006.

Tay đua 34 tuổi Mark Cavendish vừa bị Dimension Data gạt khỏi danh sách 8 tay đua chuẩn bị cho Tour de France 2019 bắt đầu vào ngày 6/7 tại Brussels (Bỉ). Theo tiết lộ từ Dimension Data, quyết định này dựa vào thể hiện của cua-rơ người Anh tại đợt tập huấn ở Áo cũng như kết quả tại các giải đua tính giờ trong nước cuối tuần qua.

Như vậy, Mark Cavendish - hiện được xem như tay đua nước rút vĩ đại nhất lịch sử Tour de France - có nguy cơ vắng mặt tại giải này lần đầu tiên kể từ năm 2006, đồng thời bỏ lỡ cơ hội thắng chặng thứ 30 tại Tour de France trong nỗ lực xô ngã kỷ lục 34 chặng thắng của huyền thoại Eddy Merckx.

Theo Dimension Data, đây là quyết định được bỏ phiếu thông qua và nhằm thúc đẩy tính cạnh tranh trong toàn đội, cho dù ban đầu, ý nghĩa cuộc họp không hướng tới việc đẩy Mark Cavendish vào đoàn quân thất nghiệp.

Tour de France vắng bóng Cavendish - tay đua nước rút vĩ đại nhất lịch sử?

Mark Cavendish bị đánh giá thấp có lẽ là do chịu ảnh hưởng của chấn thương dai đẳng và virus Epstein-Barr từ sau khi thắng 4 chặng tại Tour de France 2016. Việc anh đứng trên bục nhận huy chương tại Tour of Turkey xem ra cũng không gây tác động đáng kể khi đó là lần duy nhất anh tạo dấu ấn trong 39 ngày đua trong năm nay.

Dù vậy, sa thải Mark Cavendish vẫn phải coi như Dimension Data đang đánh bạc và chuyển trọng tâm sang tranh áo Vua leo đèo, vì dù từng thắng 2 chặng tại Tour de France, tay đua 38 tuổi Steve Cummings không được đánh giá cao ở khả năng tạo đột biến nhưng vẫn có tên trong danh sách 8 cua-rơ.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm