Chặng 1 Tour de France 2019: Teunissen tình cờ đoạt áo vàng

Sâu Ngủ
chủ nhật 7-7-2019 9:00:00 +07:00 0 bình luận
Sáng nay thức dậy, điều cuối cùng mà Mike Teunissen có thể nghĩ tới là cảnh anh được mặc áo vàng sau chặng 1 Tour de France 2019.

Trước khi Tour de France năm nay khởi tranh tại Bỉ, tay đua Hà Lan Mike Teunissen chắc chắn không nghĩ rằng áo vàng chặng 1 được trao cho anh. Vì theo kế hoạch ban đầu, cua-rơ 26 tuổi này chỉ sắm vai tay đua hỗ trợ cho đồng đội đoạt áo vàng. Nào ngờ áo vàng đầu tiên của Tour de France thuộc về Teunissen do 1 vụ va chạm ở cuối chặng 1 liên quan đến đương kim vô địch Geraint Thomas lúc chỉ còn cách đích đến của chặng đua dài 194 km bắt đầu từ Brussels 1,7km.

Nắm bắt được cơ hội, Teunissen của đội đua Jumbo Visna bứt lên tranh chấp cùng các chuyên gia nước rút Peter Sagan người Anh và Caleb Ewan người Úc để trở thành tay đua Hà Lan đầu tiên được mặc áo vàng Tour de France trong 30 năm qua.

Chặng 1 Tour de France 2019: Teunissen tình cờ đoạt áo vàng
Teunissen (áo vàng) so kè với Sagan tại đích đến.

"Tôi thật không thể tin nổi. Chúng tôi luyện tập hàng tháng trời chỉ nhằm đưa Dylan (Groenewegen) đến vinh quang và áo vàng. Thế rồi tất cả bỗng tan biến do anh ấy ngã trong vụ va quẹt," Teunissen cho biết. "Sau đó tôi nghĩ, mình vẫn còn khỏe và mọi người đang đuối ở những mét cuối, gồm cả Sagan, nên tôi bám theo anh ấy.

Thật điên rồ, tôi không hình dung nổi chính mình được mặc áo vàng. Nhưng nay sẽ không ai lấy mất của tôi hình ảnh ấy. Hy vọng khi Dylan nghe được tôi là người chiến thắng, anh ấy vẫn có thể mỉm cười."

Theo đánh giá của giới chuyên môn, chặng 1 dường như được thiết kế riêng cho các tay đua nước rút với điểm đến là Palais Royal được xem là nơi lý tưởng cho các cua-rơ có sở trường này.

Vì vậy mà trước khi xảy ra tai nạn, nhóm đầu có tay đua Úc Caleb Ewan (đội đua Lotto-Soudal), tay đua Italia Elia Viviani (Deceuninck-Quick-Step), tay đua Slovakia Peter Sagan (Bora-Hansgrohe), tay đua Hà Lan Dylan Groenewegen (Jumbo-Visma), tay đua Italia Sonny Colbrelli (Bahrain-Merida) và tay đua Úc Michael Matthews (Sunweb).

Chặng 1 Tour de France 2019: Teunissen tình cờ đoạt áo vàng
Jakob Fuglsang của Astana

Do vụ tai nạn xảy ra cách đích chưa quá 3km nên không tay đua nào bị mất thời gian. Xui xẻo chỉ có Jakob Fuglsang của Astana do té ngã cách đích 17km, thậm chí còn bị mắt kính cắt rách lông mày nên phải chạy với khuôn mặt đẫm máu. Thoạt đầu cứ ngỡ tay đua Đan Mạch 34 tuổi phải bỏ cuộc, nhưng nhờ đồng đội trợ giúp nên anh về đích an toàn, dù ngay sau đó liền đi thẳng tới khu vực của bộ phận y tế.

Chặng 2 dài 27,6 km là cuộc đua đồng đội bấm thời gian tại Brussels.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm