Nga bác bỏ cáo buộc chỉnh sửa dữ liệu kiểm tra doping

Mèo Bigo
thứ sáu 8-11-2019 15:00:46 +07:00 0 bình luận
Bộ trưởng Thể thao Nga Pavel Kolobkov vừa phản ứng trước cảnh báo từ Yuri Ganus - trưởng ban phòng chống doping của Nga, RUSADA.

Mới đây, Bộ trưởng Thể thao Nga Pavel Kolobkov vừa phải lên tiếng phản hồi trước những lo ngại về việc một lượng lớn cơ sở dữ liệu kiểm tra doping của Nga có thể đã bị chỉnh sửa. Trước đó, tổ chức Chống doping thế giới (WADA) đã cho biết dữ liệu mà Nga cung cấp không thống nhất, nên thể thao nước này có nguy cơ không được dự Olympic 2020 tại Tokyo.

"Không có gì bị tẩy xóa cả... WADA chỉ thuần túy chất vấn về vấn đề kỹ thuật liên quan tới quy trình được tổ chức như thế nàp," Bộ trưởng Thể thao Nga Pavel Kolobkov tuyên bố. Phát biểu này đến sau cảnh báo của Yuri Ganus - trưởng ban phòng chống doping Nga là RUSADA, khi cho rằng hồ sơ trao cho WADA có dấu hiệu bị chỉnh sửa.

Nga bác bỏ cáo buộc chỉnh sửa dữ liệu kiểm tra doping
Bộ trưởng Thể thao Nga Pavel Kolobkov

"Không có cái gì gọi là chỉnh sửa như đồng chí Ganus nhắc tới. Hơn nữa, từ đó cũng không xuất hiện ở bất cứ chỗ nào trong tài liệu của WADA," ông Pavel Kolobkov khẳng định.

Trước đây, Nga từng bị cấm dự Olympic mùa đông tại Bình Nhưỡng năm 2018 do cáo buộc chính quyền chống lưng cho nạn doping có hệ thống tại Olympic 2014 ở Sochi, dù một vài vận động viên người Nga không có kết quả kiểm tra dính doping nào vẫn được thi đấu với tư cách trung lập.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm