Ngạc nhiên chưa, anh nông dân Ấn được so sánh với Usain Bolt!

Tuyết Kỳ
chủ nhật 16-2-2020 6:12:00 +07:00 0 bình luận
Anh nông dân Srinivas Gowda đang được truyền thông và làng thể thao Ấn Độ tung hô như siêu sao điền kinh Usain Bolt, sau thành tích xuất sắc tại một cuộc đua trâu truyền thống.

Các lãnh đạo ngành thể thao Ấn Độ vừa tuyên bố hôm thứ Bảy, ngày 15/2 rằmg họ sẽ thử việc anh nông dân Srinivas Gowda. Trước đó tại một cuộc đua truyền thống ở nước này, anh có màn điều khiển trâu đạt tốc độ kỷ lục khiến truyền thông phải so sánh với huyền thoại điền kinh thế giới Usain Bolt.

Trên đường đua lầy lội nước sình, Srinivas Gowda chạy 142,5 mét chỉ mất 13 giây 62 vào ngày 31/1/2020. Đây là kỷ lục mới tại cuộc đua trâu truyền thống mang tên Kambala được tổ chức hàng năm tại bang Karnataka thuộc miền Nam Ấn Độ.

Kể từ đó, anh nông dân 28 tuổi được nhiều người ca ngợi trên mạng xã hội. Thậm chí, anh được so sánh với huyền thoại Jamaica Usain Bolt đã giải nghệ. Usain Bolt hiện là người chạy 100m nhanh nhất thế giới với thông số 9 giây 58.

Ngạc nhiên chưa, anh nông dân Ấn được so sánh với Usain Bolt!
Srinivas Gowda với màn trình diễn gây chấn động

So sánh thành tích của anh nông dân Ấn Độ với huyền thoại điền kinh thế giới, người Ấn cho ra thông số chạy 100m mất 9 giây 55, nghĩa là nhanh hơn nhà vô địch Olympic 0 giây 03. Vì vậy. Bộ trưởng thể thao Ấn Độ Kiren Rijiju muốn mời Gowda tới thủ đô New Delhi để kiểm tra trước sự quan sát của các HLV giỏi nhất nước này.

Tuy nhiên, không ít người hoài nghi thành tích của anh nông dân có thể so với sánh Bolt. Bởi lẽ, tiêu chuẩn đường đua Olympic cùng các điều kiện ngặt nghèo để được ghi nhận KLTG khác hẳn đường chạy lầy lội không quy chuẩn nào của một cuộc đua trâu truyền thống. Hơn nữa, dù mặt đường lầy lội, Gowda vẫn có thể lướt nhanh đủ kiểu nhờ tốc độ của những chú trâu.

Thường xuyên tham gia cuộc đua trâu truyền thống này, Gowda cũng tỏ ra khiêm tốn khi cho biết: "Tôi không nghĩ riêng mình có thể chạy nhanh như vậy. Mấy con trâu chạy rất nhanh và tôi chỉ việc bám theo chúng." Được biết cuộc đua trâu này từng bị cấm một thời gian do sức ép của những hội nhóm bảo vệ động vật, nhưng đến năm 2017 được tổ chức trở lại theo chỉ đạo của chính quyền.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 162/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 20/06/2024.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.